Vốn hóa thị trường của Tether (USDT) tăng 17% so với đầu năm trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/03/2023 12:03

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm một mạng lưới an toàn và đổ xô đến stablecoin lớn nhất, Tether (USDT), trong bối cảnh thế giới tài chính truyền thống rung chuyển bởi sự hỗn loạn của Credit Suisse và sự thất bại của hàng loạt ngân hàng Mỹ.

Vốn hóa thị trường của Tether (USDT) tăng 17% so với đầu năm trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng. (Nguồn: Coin5s)

Tình trạng hỗn loạn đã một lần nữa giúp tài sản gây tranh cãi mở rộng vị trí dẫn đầu.

Các thực thể trung gian như Ngân hàng Silicon Valley (SVB), Ngân hàng Signature và Silvergate Capital, từng là bộ ba quan trọng của những người cho vay nhận tiền gửi từ các công ty tiền số, tất cả đều sụp đổ trong năm nay trong một khoảng thời gian tương đối ngắn.

Sự sụp đổ của các thực thể này đã làm nổi bật “sự không ổn định” của stablecoin. USDC là stablecoin lớn thứ hai và cũng được sử dụng rộng rãi trong tài chính phi tập trung (DeFi). Vốn hóa thị trường của nó giảm gần 21% trong năm 2023.

Một xu hướng tương tự cũng được nhìn thấy ở Binance USD (BUSD), vốn đã gặp phải những trở ngại đáng kể với các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ trong năm nay và vốn hóa thị trường của BUSD giảm hơn một nửa xuống chỉ còn hơn 8 tỷ USD.

Tether đang tiếp tục đi theo một quỹ đạo tăng ổn định kể từ đợt sụt giảm lớn vào tháng 5/2022 và đã tăng hơn 17% từ đầu năm đến nay khi các nhà giao dịch đang dựa vào tài sản này hơn bao giờ hết.

Hiệu suất có thể là do Tether đã xác nhận không tiếp xúc với SVB hoặc Silverbank. Sự thống trị của stablecoin Tether cũng đang ở mức cao nhất trong 18 tháng, chiếm 60% thị phần, theo dữ liệu của Glassnode.

Bài liên quan