Gemini muốn khởi động lại hoạt động phái sinh ở nước ngoài

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 12:03

Gemini, sàn giao dịch tiền số được thành lập bởi cặp song sinh Winklevoss, được cho là đang chuẩn bị ra mắt một nền tảng phái sinh tiền số quốc tế, bao gồm các hợp đồng tương lai, vốn đã bị cấm ở Mỹ đối với các nhà giao dịch bán lẻ do đòn bẩy và rủi ro cao.

Gemini muốn khởi động lại hoạt động phái sinh ở nước ngoài. (Nguồn: Coin5s)

Theo nguồn tin được trích dẫn bởi The Information, Gemini cũng đang tìm kiếm đơn vị market maker cho kế hoạch ở nước ngoài của mình.

Những rắc rối pháp lý gần đây và sự phá sản của FTX, cùng với các vấn đề pháp lý mà Binance phải đối mặt, đã tạo cơ hội cho những người chơi khác trên thị trường phái sinh tiền số toàn cầu.

Coinbase cũng được cho là đang lên kế hoạch tung ra một nền tảng hợp đồng tương lai bên ngoài lãnh thổ nước Mỹ, nhưng có thể phải đối mặt với hành động pháp lý từ SEC về các cáo buộc vi phạm chứng khoán.

Gemini, một trong những sàn giao dịch tiền số lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, đã có những thách thức riêng trong năm nay. Nó xung đột công khai với nền tảng cho vay Genesis hơn 850 triệu USD tiền gửi của người dùng bị kẹt sau khi Genesis chịu tổn thất liên quan đến FTX.

Ngoài ra, Gemini đã bị SEC cáo buộc bán chứng khoán chưa đăng ký và đã bị JPMorgan xa lánh.

Bài liên quan