Thừa nhận lợi ích khai thác Bitcoin, WEF khiến cộng đồng xôn xao

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/04/2023 10:04

Từng không ủng hộ hoạt động khai thác Bitcoin, mới đây Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum - WEF) đã thay đổi quan điểm ban đầu.

Thừa nhận lợi ích khai thác Bitcoin, WEF khiến cộng đồng xôn xao. (Nguồn: Coin5s)

Vào ngày 20/4, WEF đã đăng tải 1 video giới thiệu công nghệ được sử dụng tại công ty khai thác Bitcoin - Crusoe Energy Systems, đồng thời ngụ ý rằng hoạt động này mang lại lợi ích cho môi trường.

Ngày 23/4, Michael Saylor, tỷ phú Bitcoin và Giám đốc của MicroStrategy, đăng bài viết trên Twitter chia sẻ quan điểm của mình rằng "WEF hiểu được lợi ích của hoạt động khai thác Bitcoin đối với môi trường".

Tuy nhiên, video của WEF không đề cập đến Bitcoin, theo bà Kristine Cranley, Giám đốc của Hội đồng Blockchain Texas.

Người dùng Twitter cho rằng WEF không đề cập đến Bitcoin vì quan điểm trước đó của WEF là cần thay đổi mã Bitcoin từ Proof of Work (PoW) sang Proof of Stake (PoS) để giảm tác động tiêu cực tới môi trường.

Một nghiên cứu của tạp chí khoa học Joule cho thấy mỗi năm hoạt động khai thác Bitcoin phát sinh 22 đến 22,9 triệu tấn khí thải CO2.

Tuy nhiên, Crusoe Energy Systems giải thích công ty của họ xây dựng và vận hành nhiều thiết bị xử lý và tái sử dụng lượng khí thải phát sinh do hoạt động khai thác Bitcoin.

Ngoài ra, hoạt động khai thác Bitcoin đang gây ra những vấn đề về tiêu thụ điện năng và phát thải khí nhà kính.

Bài liên quan