Arthur Hayes nghĩ rằng Bitcoin vẫn có thể đạt 1 triệu USD trong chu kỳ này

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 12:03

Arthur Hayes, cựu Giám đốc điều hành của BitMEX, đã nói trong một cuộc phỏng vấn với David Hoffman trên Bankless Podcast rằng ông không tin rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD trong vòng 90 ngày, nhưng ông nghĩ rằng nó có thể đạt được mốc đó trong chu kỳ hiện tại, chu kỳ này sẽ kéo dài trong hai đến 3 năm tới.

Arthur Hayes nghĩ rằng Bitcoin vẫn có thể đạt 1 triệu USD trong chu kỳ này. (Nguồn: Coin5s)

Trong khi đó, Balaji Srinivasan, cựu CTO của Coinbase, đã gây chú ý khi đặt cược rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu USD vào ngày 17/6. Ông cho rằng dự đoán này là do Bank Term Funding Program (BTFP) của Fed, mà theo ông sẽ gây ra siêu lạm phát.

BTFP là một chương trình cho vay mới dành cho các ngân hàng nhằm tăng cường thanh khoản cho hệ thống tài chính sau vụ phá sản của ngân hàng Silicon Valley (SVB).

Hayes cũng giải thích cách BTC có thể đạt 1 triệu USD bằng cách phân biệt giữa tiền bên trong và tiền bên ngoài.

Tiền bên trong là một khoản nợ trên bảng cân đối kế toán của người khác; nó có thể là USD, yên, euro, nhân dân tệ, cổ phiếu và trái phiếu. Điều quan trọng, điều làm nên sự khác biệt của nó là “bạn không thể sử dụng những thứ này mà không tương tác với hệ thống tài chính và những người được ủy quyền”, Hayes nói.

Ông tuyên bố rằng tiền bên ngoài, chẳng hạn như vàng, bất động sản và Bitcoin, được ưu tiên hơn vì nó không chịu ảnh hưởng của hệ thống ngân hàng. Hayes tin rằng trong thời gian Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang hỗ trợ hệ thống ngân hàng, tiền từ bên ngoài là con đường để đi.

Hayes kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất “trong tương lai gần”. Nhưng anh ấy vẫn mong đợi một con đường gập ghềnh để đạt được 1 triệu USD, với những đợt sụt giảm trên đường đi.

Bài liên quan