Hong Kong tổ chức gặp mặt giữa các công ty crypto với giới ngân hàng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 28/03/2023 15:03

Các nhà chức trách ở Hong Kong đang triệu tập một cuộc họp giữa các công ty tiền số và ngân hàng nhằm giảm gánh nặng tài chính cho lĩnh vực này.

Hong Kong tổ chức gặp mặt giữa các công ty crypto với giới ngân hàng. (Nguồn: Coin5s)

Hội nghị bàn tròn dự kiến diễn ra vào ngày 28/4 (giờ địa phương) tại Cục quản lý tiền tệ Hong Kong (HKMA) nhằm tạo điều kiện đối thoại trực tiếp, chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết thực tế về việc mở và duy trì tài khoản ngân hàng, theo Bloomberg.

Phiên họp sẽ được chủ trì bởi HKMA và Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Hong Kong (SFC), hai cơ quan chịu trách nhiệm giám sát các stablecoin và sàn giao dịch crypto.

Sau nhiều năm hoài nghi, Hong Kong bắt đầu chuyển hướng sang ngành công nghiệp tiền số từ tháng 10/2022. Với kế hoạch biến mình thành một trung tâm tài sản kỹ thuật số và sân chơi cho các công ty Web3, Hong Kong sẽ bắt đầu cho phép giao dịch crypto từ ngày 1/6.

Mặc dù luật mới chỉ áp dụng cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhưng đây được coi là một bước quan trọng nhằm xoa dịu lập trường của Trung Quốc đại lục và mở ra dòng vốn từ khắp châu Á vào thị trường tiền số.

Mới đây, theo nguồn tin của Bloomberg, nhiều ngân hàng Trung Quốc đã chủ động liên hệ với các doanh nghiệp crypto, gửi đi những tín hiệu tích cực cho ngành này trong tương lai, vốn luôn gặp khó khăn trong việc kết nối với các dịch vụ ngân hàng truyền thống, chẳng hạn như mở tài khoản để trả lương cho nhân viên.

Đặc biệt, sự sụp đổ liên tiếp của các tổ chức tài chính Hoa Kỳ đã khiến các công ty crypto gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm ngân hàng. Đại diện của HKMA và SFC từ chối bình luận về cuộc họp nhưng nói thêm rằng họ đang duy trì đối thoại với các bên liên quan.

Bài liên quan