Dòng tiền ròng Bitcoin vào sàn giao dịch đạt mức cao nhất trong 10 tháng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 29/03/2023 17:03

Thị trường Bitcoin đã yên ắng trong khoảng một tuần qua.

Dòng tiền ròng Bitcoin vào sàn giao dịch đạt mức cao nhất trong 10 tháng. (Nguồn: Coin5s)

Dòng chảy Bitcoin đến và đi từ các sàn giao dịch tiền số tập trung đã đạt mức cao nhất trong mười tháng, theo báo cáo “Week on Chain” của Glassnode vào ngày 28/3. Dòng tiền ròng đã tăng lên hơn 4.180 BTC trong tuần trước đó, đây là mức tăng lớn nhất kể từ khi LUNA sụp đổ vào tháng 5/2022.

Khối lượng chuyển ròng BTC từ/đến các sàn giao dịch. (Nguồn: Glassnode)

Điều này cho thấy một số hoạt động chốt lời đang diễn ra và mức độ này có xu hướng tăng khi các nhà đầu tư giảm tải BTC của họ. Tuy nhiên, chỉ có 7,5% tổng khối lượng tiền gửi là từ người nắm giữ dài hạn.

Công ty phân tích cho biết 65% dòng chảy hàng tuần là từ những người nắm giữ ngắn hạn.

Tuần trước là tuần chốt lãi ròng lớn nhất kể từ tháng 5/2022, khi hệ sinh thái Terra sụp đổ. BTC đạt mức cao nhất vào ngày 23/3, với 28.792 USD, nhưng đã giảm kể từ đó.

Glassnode cho biết, thị trường dường như đã rời khỏi lãnh thổ gấu hoàn toàn nhưng vẫn chưa bước vào giai đoạn tăng giá.

"Điều này củng cố quan sát của chúng tôi rằng thị trường dường như đã quay trở lại mức trung lập hơn và giống với cấu trúc thị trường chuyển tiếp hơn."

Động lượng lợi nhuận đã thực hiện của Bitcoin. (Nguồn: Glassnode)

Hơn nữa, realized profit momentum (động lượng lợi nhuận đã thực hiện) đã chuyển sang một cấu trúc tích cực, là dấu hiệu của một giai đoạn chuyển tiếp khi thị trường chuyển từ giá xuống sang giá tăng. Tuy nhiên, giá không di chuyển theo một đường thẳng, vì vậy vẫn có thể có nhiều nhược điểm sắp tới.

Bài liên quan