MetaMask tích hợp EIP-4361, phi tập trung bước xác thực giao dịch

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 16:03

MetaMask, một ứng dụng ví phổ biến, đã triển khai EIP-4361 đề xuất của Ethereum để hỗ trợ xác minh giao dịch an toàn và nhận dạng các trình xác thực độc hại.

MetaMask tích hợp EIP-4361, phi tập trung bước xác thực giao dịch. (Nguồn: Coin5s)

Trong nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng, ứng dụng ví Web3 MetaMask đã tích hợp giao thức EIP-4361 của Ethereum để giúp quá trình xác minh giao dịch trở nên phi tập trung và an toàn hơn.

Ứng dụng này cũng đã giới thiệu một tính năng mới gọi là "domain binding" để xác định chữ ký/phê duyệt từ các URL độc hại. MetaMask đã hợp tác với nhà cung cấp dữ liệu và công ty nhận dạng danh tính kỹ thuật số, SpruceID, để triển khai tính năng này.

Được đề xuất lần đầu tiên vào năm 2021, EIP-4361 được thiết kế như một giải pháp phi tập trung để thay thế các phương thức xác thực truyền thống như email và số điện thoại, những phương thức dễ bị truy cập trái phép. Các nhà cung cấp xác thực cho đến nay là các tập đoàn lớn có toàn quyền kiểm soát ID người dùng mà họ lưu trữ.

Trên thực tế, MetaMask không phải là ứng dụng ví đầu tiên triển khai giao thức xác thực này. Đầu năm nay, đối thủ cạnh tranh của nó, Phantom, đã dẫn đầu cuộc chơi và tích hợp một giao thức tương tự có tên ERC-4361 cho chuỗi Solana.

Là một ứng dụng ví Web3 hàng đầu, MetaMask đã liên tục tung ra các sản phẩm và tính năng mới như triển khai đặt cược cho các tổ chức trước hội nghị thượng đỉnh Thượng Hải, thực hiện "tách tài khoản" cho danh mục đầu tư và hợp tác với ngành ngân hàng để mở các cổng thanh toán fiat, tạo ra nền tảng thậm chí còn sôi động hơn cho các hoạt động giao dịch.

Bài liên quan