Avalanche đóng băng “tập 2” chỉ trong một tuần

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 11:03

Chuỗi C-Chain của Avalanche đã gặp phải một sự cố khác, ngừng tạo các block mới vào tối ngày 26/3. Đây là lần thứ hai trong 7 ngày qua, blockchain gặp sự cố.

Avalanche đóng băng “tập 2” chỉ trong một tuần. (Nguồn: Coin5s)

Theo Wu Blockchain vào chiều ngày 26/3, C-Chain của Avalanche lại gặp phải một vấn đề khác, ngừng tạo block mới từ 05:30 chiều cùng ngày (giờ Việt Nam). Điều này cũng được phản ánh trong dữ liệu từ trình khám phá block SnowTrace.

Ngay sau đó, @kasperbaobei đã bình luận về thông báo của Wu Blockchain rằng sự cố đã ảnh hưởng đến một số trình xác thực và dự án đã phát hành phiên bản vá lỗi v1.9.16 để giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, Avalanche và Ava Labs đã không cung cấp bất kỳ cập nhật chính thức nào về vấn đề này và tài khoản của người đồng sáng lập Kevin Sekniqi vẫn không hoạt động.

Nhiều người bày tỏ sự lo lắng trong phần bình luận, với hai sự cố tương tự xảy ra trên blockchain chỉ trong một tuần. Những người khác tin rằng Avalanche sẽ sớm vượt qua kỷ lục "đóng băng" của Solana. Khi nói đến kỷ lục hoạt động bị phá vỡ, Solana và Polygon là những người duy nhất vượt qua Avalanche cho đến nay.

Hiện tại, Avalanche đã tiếp tục sản xuất block và đang xử lý các giao dịch bình thường. Giá của AVAX cũng vẫn ổn định trong thời gian ngừng hoạt động của chuỗi block.

Bài liên quan