Hacker Ronin Network âm mưu cướp tiền từ kẻ tấn công Euler Finance

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 22/03/2023 11:03

Hacker tấn công Ronin Network đã gửi một liên kết phishing đến kẻ tấn công Euler Finance với hy vọng lừa được tiền.

Hacker Ronin Network âm mưu cướp tiền từ kẻ tấn công Euler Finance. (Nguồn: Coin5s)

Vào tối ngày 21/03, người dùng crypto trên Twitter đã phát hiện địa chỉ ví liên quan đến vụ hack Ronin Network đã gửi một tin nhắn trên blockchain đến hacker Euler Finance với mục đích độc hại.

Euler Finance là vụ tấn công lớn nhất trên thị trường tiền số tính đến tháng 03/2023, với số tiền mất là 197 triệu USD, và hiện đang đàm phán để thu hồi số tiền này.

Vụ hack của Ronin Network là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử thị trường crypto, với số tiền mất là 622 triệu USD.

Trong diễn biến mới nhất, hacker Ronin đã gửi một giao dịch đến ví của kẻ tấn công Euler, trong đó đính kèm thông điệp kêu gọi giải mã bằng private key của chính ví hacker Euler.

Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật crypto cho biết thông điệp trên là một âm mưu phishing của hacker Ronin. Sau đó, Euler Finance đã gửi một tin nhắn đến hacker Euler cảnh báo rằng thông điệp từ Ronin có mục đích độc hại và không được tiết lộ private key ra bên ngoài.

Trong khi đó, một điểm đáng ngờ là sau vụ hack, hacker Euler đã gửi 100 ETH đến địa chỉ ví của hacker Ronin vào ngày 17/03, 4 ngày sau khi Euler bị mất tiền.

Thị trường crypto luôn tiềm ẩn rủi ro cho tất cả người tham gia, từ người dùng thông thường, dự án, sàn giao dịch cho đến kẻ tấn công.

Bài liên quan