Sàn giao dịch bị tịch thu Bitzlato cho phép người dùng rút 50% Bitcoin

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 15:03

Bitzlato, một sàn giao dịch tiền số đã bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) đóng cửa vào tháng 1/2023 vì bị cáo buộc xử lý hơn 700 triệu USD tiền bất hợp pháp và bắt giữ người sáng lập, Anatoly Legkodymov, đã thông báo rằng người dùng có thể rút tới 50% số tiền của họ nắm giữ Bitcoin bị đóng băng trước đó.

Sàn giao dịch bị tịch thu Bitzlato cho phép người dùng rút 50% Bitcoin. (Nguồn: Coin5s)

Công ty khuyến nghị khách hàng nên sử dụng bot Telegram bz_phoenix_bot để chuyển tiền sang một sàn giao dịch khác hoặc ví bên ngoài.

Mỗi lần rút tiền được xử lý bằng Bitcoin, vì công ty đã chuyển đổi tất cả các khoản nắm giữ altcoin thành BTC khi DOJ đóng cửa nền tảng gần hai tháng trước.

Bitzlato cũng đã yêu cầu người dùng nhấp vào nút "Hỗ trợ Bitzlato" khi sử dụng tính năng này, điều này có thể giúp nhóm "lập lại công lý" và cấp quyền truy cập vào 50% tài sản còn lại của họ.

Một số người dùng đã rút tiền nắm giữ của họ, trong khi những người khác đã chuyển tiền được lưu trữ của họ sang các sàn giao dịch khác như Bybit. Một số muốn giữ tài sản của họ tại Bitzlato, hy vọng rằng tổ chức này sẽ cung cấp dịch vụ giao dịch tiền số ngang hàng vào đầu tháng 4/2023.

Nền tảng này đã thu hút sự chú ý vào giữa tháng 1 sau khi DOJ, với sự hỗ trợ của Europol, đình chỉ hoạt động của nó. Theo các quan chức, đó là một điểm nóng của hoạt động tội phạm, xử lý hơn 700 triệu USD trong các giao dịch bất hợp pháp.

DOJ cũng đã bắt giữ người sáng lập Bitzlato, Anatoly Legkodymov, cáo buộc ông điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép. Các công tố viên nhấn mạnh rằng sàn giao dịch đã không thực hiện các tiêu chuẩn chống rửa tiền cần thiết và chỉ yêu cầu sự ủy quyền tối thiểu từ khách hàng.

Breon Peace – một luật sư Hoa Kỳ ở Brooklyn – cho biết:

“Kết quả là Bitzlato trở thành nơi ẩn náu an toàn cho bọn tội phạm, như những kẻ buôn bán ma túy và các nhóm tống tiền. Họ biết rằng khi cảnh sát lần ra nguồn tiền của họ đến Bitzlato, Bitzlato sẽ không thể chuyển danh tính thực của người dùng.”

Một số nguồn tin cho rằng Bitzlato có liên kết với Nga đã tạo điều kiện thuận lợi cho một lượng lớn giao dịch tiền số bất hợp pháp cho người dùng Hydra Market. Đây sau này là thị trường Dark Web liên quan đến buôn bán ma túy, rửa tiền và các hoạt động tội phạm khác.

Các cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã đóng cửa máy chủ của họ vào tháng 4/2022, thu giữ 543 BTC, trị giá khoảng 25 triệu USD vào thời điểm đó.

Bài liên quan