Nhân viên Binance bị cáo buộc giúp khách hàng ở Trung Quốc bỏ qua kiểm soát KYC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/03/2023 10:03

Binance, sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới, đã có những nỗ lực đáng kể để trở thành công ty dẫn đầu về tính minh bạch kể từ sau vụ bê bối FTX. Tuy nhiên, một báo cáo mới cáo buộc rằng các cá nhân trong Binance đã bị cáo buộc giúp người dùng bỏ qua các thủ tục xác minh.

Nhân viên Binance bị cáo buộc giúp khách hàng ở Trung Quốc bỏ qua kiểm soát KYC. (Nguồn: Coin5s)

Theo một cuộc điều tra của CNBC, các nhân viên và tình nguyện viên tại Binance đã bị cáo buộc hỗ trợ khách hàng Trung Quốc vượt qua các quy trình Xác minh khách hàng (KYC) của sàn giao dịch.

Báo cáo chỉ ra các phòng trò chuyện chính thức tại Trung Quốc của Binance, nơi có hơn 220.000 người dùng đã đăng ký được cho là có quyền truy cập vào các tin nhắn được chia sẻ bằng các kỹ thuật để vượt qua các giao thức xác minh, cư trú và KYC của sàn giao dịch.

Những tin nhắn này được cho là bắt nguồn từ các tài khoản được xác định là nhân viên của Binance hoặc tình nguyện viên được đào tạo được gọi là "Angels".

Các kỹ thuật được chia sẻ bao gồm làm giả tài liệu ngân hàng, xác minh địa chỉ giả và các hoạt động hệ thống đơn giản khác.

Người phát ngôn của Binance được cho là đã tuyên bố rằng "Công ty đã có hành động chống lại những nhân viên có thể đã vi phạm chính sách nội bộ của mình, bao gồm thu hút khách hàng không đúng cách hoặc đưa ra các khuyến nghị không được phép hoặc phù hợp với tiêu chuẩn của công ty."

Đồng sáng lập Binance, Changpeng Zhao, người thường xuyên hoạt động trên mạng xã hội, đã không bình luận về vấn đề này tại thời điểm viết bài.

Người phát ngôn của Binance cũng nói rằng công ty đang tiến hành một cuộc điều tra nội bộ về tin đồn KYC.

Sự phát triển này diễn ra khi Trung Quốc tiếp tục thực hiện các lệnh cấm tiền số nghiêm ngặt, bắt đầu từ năm 2021, với việc các sàn giao dịch tiền số bị đặt ngoài vòng pháp luật vào năm 2017. Người dùng Trung Quốc tránh các quy tắc KYC để truy cập Binance có thể phải đối mặt với hậu quả nếu bị phát hiện.

Bài liên quan