FTX thu hồi 460 triệu USD từ quỹ Modulo Capital

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 16:03

FTX đã đạt thỏa thuận thu hồi 460 triệu USD từ Modulo Capital sau cuộc đàm phán "mang tính xây dựng" với hai nhà sáng lập quỹ Xiaoyun Zhang và Ducan Rhenigans-Yoo.

FTX thu hồi 460 triệu USD từ quỹ Modulo Capital. (Nguồn: Coin5s)

Vào ngày 22/03, bộ máy lãnh đạo mới của FTX đã đệ trình lên tòa án thỏa thuận nhằm thu hồi lượng tài sản trị giá 460 triệu USD đã đầu tư vào Modulo Capital trước đó. Đây là khoản tiền Alameda Research đã rót vào quỹ trong một vòng gọi vốn vào năm 2022.

Trong số tài sản thu hồi, có 404 triệu USD tiền mặt và Modulo từ bỏ quyền giành tài sản trị giá 56 triệu USD bị kẹt trên FTX.com và FTX.US.

Thỏa thuận được đưa ra để trả lại gần như toàn bộ giá trị mà Alameda đã chuyển cho Modulo và tránh mất thời gian và chi phí theo đuổi các khiếu nại kiện tụng.

Khoản đầu tư tại Modulo đã được chuyển đổi thành tiền mặt và được gửi vào tài khoản sinh lãi tại ngân hàng JPMorgan khi FTX lún sâu vào cuộc khủng hoảng.

Modulo đã giải quyết các trách nhiệm pháp lý để trả lại tiền cho FTX. Modulo Capital là một quỹ đầu tư đa chiến lược được thành lập vào năm 2022 bởi hai cựu giao dịch viên Xiaoyun Zhang và Ducan Rhenigans-Yoo tại Jane Street.

Ngoài ra, hồ sơ của Modulo cho thấy quỹ có trụ sở tại Bahamas và được điều hành từ Albany, cùng khu chung cư cao cấp nơi Sam Bankman-Fried, các nhân viên FTX cũng như quỹ đầu tư Alameda Research cư trú.

Sàn giao dịch FTX đã tìm cách để bổ sung thêm tài sản khôi phục vào con số 6,1 tỷ USD trước đó, bao gồm: bán các tài sản “giá trị nhỏ”; thanh lý ô tô, thiết bị văn phòng; “đòi lại” tiền quyên góp từ các chính trị gia; rao bán 4 công ty con giá trị lớn;…

Bài liên quan