Độ khó đào Bitcoin thiết lập kỷ lục mới

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/03/2023 15:03

Điều chỉnh thuật toán Bitcoin mới nhất đã tăng độ khó khai thác lên 7,56%, thiết lập ngưỡng kỷ lục mới.

Độ khó đào Bitcoin thiết lập kỷ lục mới. (Nguồn: Coin5s)

Trong lần điều chỉnh hai tuần một lần gần đây nhất vào ngày 24/ 3, độ khó khai thác của BTC đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới là 46,84 T, tăng 7,56% so với kỳ trước. Số block trên mạng cũng đạt mức cao mới là 782.208 block.

Biến động Độ khó đào Bitcoin (vàng) giá BTC (đen) cùng biến động độ khó (cột xanh/đỏi) từ đầu năm 2018 đến nay. (Nguồn: Glassnode)

Ngoài ra, tỷ lệ băm trong giai đoạn này cũng có sự tăng trưởng đáng kể, đạt 341,24 EH/s so với tỷ lệ băm trung bình trước đó là 311,69 EH/s.

Thống kê các lần điều chỉnh độ khó đào Bitcoin gần nhất. (Nguồn: BTC.com)

Độ khó khai thác đề cập đến mức độ phức tạp của quy trình tính toán cần thiết để khai thác Bitcoin, được tự động điều chỉnh sau mỗi 2.016 block để duy trì thời gian xử lý khoảng 10 phút/block.

Kể từ đầu năm, độ khó khai thác Bitcoin đã tăng 30%, phù hợp với sự phục hồi của giá BTC. tiền số đã tăng 70% từ khoảng 16.450 USD lên mức cao gần đây là 28.700 USD vào ngày 19/3.

Các doanh nghiệp đào bitcoin vào năm 2022 đã phải vật lộn với việc thu hẹp tỷ suất lợi nhuận. Những ông lớn như Core Scientific, Argo Blockchain, Riot Blockchain đều đã từng gặp khó khăn và đứng trước nguy cơ phá sản.

Trong khi đó, một số công ty đang trong quá trình chuyển đổi mô hình kinh doanh. Ví dụ: Stronghold Digital Mining đã chuyển hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình sang bán năng lượng khai thác.

Ứng dụng và Riot đã loại bỏ "blockchain" khỏi tên thương hiệu của họ để thể hiện quyết tâm tránh xa tiền số. Gần đây nhất, TeraWulf đã chuyển sang mô hình khai thác Bitcoin "sạch" chạy bằng năng lượng hạt nhân trong nỗ lực giảm thiểu chất thải môi trường.

Bài liên quan