BUSD của Binance chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra 500 triệu USD sau vụ kiện CFTC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 29/03/2023 11:03

Một số nhà phân tích cho rằng việc Binance gần đây thay đổi chương trình giao dịch miễn phí để bao gồm các stablecoin khác đã giúp giảm sự phụ thuộc vào BUSD.

BUSD của Binance chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra 500 triệu USD sau vụ kiện CFTC. (Nguồn: Coin5s)

Dữ liệu từ CryptoQuant cho thấy, Binance USD (BUSD) đã bị rút hơn 500 triệu USD trong 24 giờ kể từ khi vụ kiện của Hoa Kỳ được đệ trình chống lại Binance và Giám đốc điều hành Changpeng Zhao.

Cuộc chạy đua thoát ra này nhỏ hơn một chút so với cuộc đàn áp vào tháng 2 đối với công ty phát hành BUSD Paxos có trụ sở tại New York của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC).

Binance đã chuyển chương trình miễn phí sang các cặp giao dịch niêm yết trueUSD (TUSD) vào ngày 22/3.

Theo Hochan Chung, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của CryptoQuant, điều này có thể liên quan đến việc Binance chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi sang một loại tiền ổn định thay thế như TUSD hoặc USDC.

Ngoài ra, những thay đổi trong dự trữ trao đổi BTC, ETH và các stablecoin khác của Binance cũng không đáng kể. Chỉ có giá BNB bị thiệt hại (giảm 5,78% trong 24 giờ qua) do vấn đề này”.

Mặc dù giá BNB bị ảnh hưởng bởi vấn đề này, nhưng dự trữ trao đổi BTC, ETH và các stablecoin khác của Binance không đáng kể. Trong khi đó, BUSD đã phục hồi và duy trì mức cố định của nó, không có sự cố nào liên quan đến BUSD xảy ra trên các ứng dụng tài chính phi tập trung.

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã kiện Binance và Changpeng Zhao vì cung cấp các sản phẩm phái sinh tiền số chưa đăng ký ở Hoa Kỳ trái với luật liên bang.

Bài liên quan