Trang trại đào Pi ở Bình Định: 250 PC tạo 3.000 Pi/ngày

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 22/03/2023 12:03

Một trang trại máy đào Pi trị giá 6 tỷ đồng hoạt động hết công suất cả ngày lẫn đêm, tạo ra hơn 3.000 Pi mỗi ngày ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Trang trại đào Pi ở Bình Định: 250 PC tạo 3.000 Pi/ngày. (Nguồn: Coin5s)

Được xây dựng từ tháng 11/2020, trang trại Pi Node của anh Tài Bùi hiện có hơn 250 PC chạy liên tục 24/7. Anh đã trực tiếp điều hành sau khi số lượng máy đào cán mốc 250 vì mọi người chưa đủ kinh nghiệm và điều kiện quản lý.

Anh Tài Bùi ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. (Nguồn: VnExpress)

Đội ngũ vận hành bao gồm 2 nhân viên chăm sóc kỹ thuật, bảo trì thiết bị và 3 nhân viên hỗ trợ online được trả lương theo giờ.

Hệ thống PC của anh Tài hoạt động theo cơ chế riêng lẻ. Mỗi tài khoản Pi vận hành trên một nút mạng và đường mạng riêng. Chi phí để chạy hệ thống hơn 250 PC là trên 60 triệu đồng/tháng cho điện và 70 triệu đồng/tháng cho mạng internet.

Toàn cảnh trang trại máy đào Pi của anh Tài Bùi. (Nguồn: VnExpress)

Anh Tài phải đăng ký gói cước mạng hoạt động từ 80 Mb/giây trở lên, băng thông quốc tế ít nhất 2 Mb/giây. Mỗi chiếc PC cần được trang bị cấu hình mạnh để đảm bảo vận hành thông suốt. Hệ thống giá đỡ bằng thép được thiết kế để sẵn sàng bổ sung máy mới bất cứ lúc nào.

Pi Node, hay còn được gọi là nút mạng Pi, là phần mềm máy tính được xây dựng với vai trò tạo và lưu trữ Pi. Nó khác với ứng dụng thông minh trên điện thoại đảm nhiệm việc đăng ký, đăng nhập và phục hồi tài khoản, Pi Node lo phần xác nhận các giao dịch trên nền tảng Pi Network.

Nhiều người đã bỏ đến hàng trục, thậm chí hàng trăm triệu đồng để mua máy chạy các nút mạng Pi dù đồng tiền số này vẫn bị cấm và chưa có giá trị thực.

Với cơ chế khóa 90-100% trong vòng 3 năm, mỗi ngày toàn bộ nút mạng sẽ tạo ra khoảng 3.000 Pi/ngày. Tuy nhiên, con số này sẽ giảm mạnh nếu đội ngũ Pi Network điều chỉnh các nút mạng trong thời gian tới.

Bài liên quan