Venezuela đóng cửa các sàn giao dịch tiền số để điều tra tham nhũng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 10:03

Công ty khai thác dầu mỏ tại Venezuela đang bị cáo buộc tham nhũng liên quan đến tiền số quốc gia.

Venezuela đóng cửa các sàn giao dịch tiền số để điều tra tham nhũng. (Nguồn: Coin5s)

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, các công ty khai thác tiền số và các sàn giao dịch liên quan đến tiền số ở Venezuela như bang Lara, Carabobo và Bolívar đang bị đóng cửa để thực hiện cuộc điều tra tham nhũng liên quan đến công ty dầu mỏ PDVSA của Venezuela và bộ phận tiền số của đất nước.

Tổng chưởng lý Venezuela là Tarek William Saab cho biết các quan chức chính phủ bị cáo điều hành các hoạt động dầu mỏ cùng với sự hỗ trợ của bộ phận tiền số quốc gia.

Ít nhất 10 người đã bị bắt liên quan đến cuộc điều tra, trong đó có Joselit Ramirez Camacho, người đã lãnh đạo bộ phận tiền số - Petro. Camacho đã bị bắt vào ngày 17/3 trong quá trình điều tra.

Venezuela đang đối mặt với khủng hoảng kinh tế và chuyển sang sử dụng tiền số để gửi kiều hối, bảo vệ tiền lương, chống mất giá.

Vào năm 2017, Tổng thống Nicolas Maduro đã cho ra mắt tiền số Petro, nhưng nó rất ít khi được ứng dụng vào thực tiễn đời sống. Chính phủ sử dụng nó chủ yếu để thực hiện khoản thanh toán nhỏ cho người về hưu hay sử dụng như một đơn vị định giá hoặc tiền phạt được trả bằng đồng Bolivar.

Bài liên quan