CZ kêu gọi sự chú ý đến vốn hóa thị trường đang tăng lên của Tether (USDT)

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 12:03

Cuộc khủng hoảng ngân hàng Hoa Kỳ đã gây ra những làn sóng chấn động trên thị trường stablecoin, đặc biệt là USDC của Circle, khiến các nhà đầu tư đổ xô đến Tether (USDT) khi giá trị của USDC giảm xuống dưới mức 1 USD.

CZ kêu gọi sự chú ý đến vốn hóa thị trường đang tăng lên của Tether (USDT). (Nguồn: Coin5s)

Mặc dù USDC đã lấy lại được mức cố định, nhưng vốn hóa thị trường của nó đã bị ảnh hưởng đáng kể.

Nhưng USDC không phải là stablecoin duy nhất gặp sự cố. Vào giữa tháng 2/2023, stablecoin BUSD của Binance, do Paxos phát hành, đã bị cơ quan quản lý giám sát chặt chẽ. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tuyên bố BUSD là chứng khoán.

BUSD đã được coi là chứng khoán chưa đăng ký, có khả năng phân nhánh pháp lý cho tất cả các chi nhánh hợp pháp của nó. Bộ Dịch vụ Tài chính New York đã ra lệnh cho Paxos ngừng "in" thêm BUSD.

Các vấn đề liên tục mà USDC và BUSD gặp phải đã giúp Tether (USDT) thu hút một lượng người dùng đáng kể từ cả hai loại tiền ổn định này. Theo CryptoSlate, nguồn cung USDT đã tăng hơn 10% trong 30 ngày qua lên 77,8 tỷ USD. Ngay CZ, cũng thừa nhận sự tăng trưởng của USDT trên Twitter.

Hơn nữa, vào năm 2022, Tether đã xử lý nhiều khoản thanh toán hơn Visa và Mastercard, hai trong số các nền tảng thanh toán lớn nhất thế giới. Trong khi Visa và Mastercard xử lý các khoản thanh toán lần lượt là 7,7 nghìn tỷ USD và 14.100 tỷ USD, thì Tether đã xử lý 18.200 tỷ USD.

Gần đây, Indonesia đã thông báo rằng họ sẽ dần loại bỏ Visa và Mastercard, có khả năng dẫn đến việc tăng cường sử dụng Bitcoin (BTC) và USDT trong tương lai.

Bài liên quan