Binance vẫn hoạt động ngầm tại Trung Quốc?

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 09:03

Binance đã bị cáo buộc có một văn phòng bí mật ở Trung Quốc và liên kết với một ngân hàng Trung Quốc để trả lương cho nhân viên, điều mà công ty đã phủ nhận.

Binance vẫn hoạt động ngầm tại Trung Quốc? (Nguồn: Coin5s)

Giám đốc điều hành của Binance, Changpeng Zhao, đã bị cáo buộc che giấu sự thật rằng sàn giao dịch này đã có một văn phòng hoạt động từ cuối năm 2019, được liên kết với một ngân hàng Trung Quốc để trả lương cho nhân viên, theo báo cáo của Financial Times FT vào ngày 29/3.

Vào năm 2018, các nhân viên của Binance đã được thông báo rằng tiền lương của họ sẽ được trả thông qua một ngân hàng có trụ sở tại Thượng Hải. Một năm sau, theo FT, nhân viên trong biên chế ở Trung Quốc được yêu cầu tham gia các phiên họp về thuế tại một văn phòng đặt tại nước này.

Ngay sau khi báo cáo được công bố, một phát ngôn viên của Binance đã tuyên bố rằng công ty “không hoạt động ở Trung Quốc và không có bất kỳ máy chủ hoặc dữ liệu nào ở Trung Quốc”.

Người phát ngôn cũng tuyên bố rằng "trước đây chúng tôi có một trung tâm dịch vụ khách hàng có trụ sở tại Trung Quốc để phục vụ những người nói tiếng Trung giản thể trên toàn cầu, nhưng những nhân viên muốn ở lại với công ty đã được hỗ trợ chuyển địa điểm kể từ năm 2021."

Bài liên quan