Sam Bankman-Fried không nhận tội hối lộ quan chức Trung Quốc

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 31/03/2023 12:03

Cựu Giám đốc điều hành sàn FTX là Sam Bankman-Fried được cho là sẽ không nhận tội trước tòa án trong các cáo buộc vi phạm Đạo luật Chiến dịch Bầu cử Liên bang và hối lộ cơ quan chức năng Trung Quốc.

Sam Bankman-Fried không nhận tội hối lộ quan chức Trung Quốc. (Nguồn: Coin5s)

Tờ Reuters cho hay, ông chuyển khoản ít nhất 40 triệu USD cho một hoặc nhiều thành viên thuộc chính phủ Trung Quốc để mở khóa số tài sản bị đóng băng của Alameda Research, quỹ đầu tư thân cận với vị cựu CEO.

Đến hiện tại, cáo buộc nhắm vào Sam Bankman-Fried có tổng cộng 13 tội danh, 4 tội danh mới nhất được bổ sung hôm 23/2. Trong trường hợp bị xử có tội, Sam Bankman-Fried sẽ phải đối mặt với án tù lên đến hàng chục năm.

Dự kiến, phiên tòa xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 2/10. Trong 6 tháng tới, nhóm luật sư bào chữa cho Sam và đội ngũ công tố viên sẽ chuẩn bị các bằng chứng nhằm bảo vệ cho quan điểm của mình.

Hiện tại, ông bị cấm tiếp cận các khoản tiền số còn lại trên sàn FTX, đồng thời không được phép liên lạc với nhân viên cũ của công ty. Các thiết bị kết nối mạng của Sam như máy tính xách tay và máy tính bảng cũng được cài phần mềm theo dõi.

Danh tính 2 cá nhân đứng sau khoản tiền bảo lãnh khổng lồ 250 triệu USD của Sam vẫn được giữ kín và được yêu cầu công khai để tránh rạn nứt niềm tin của công chúng vào cơ quan chức năng.

Trong khi đó, 3 nhân vật quan trọng khác trong vụ án của Bankman-Fried bao gồm cựu Giám đốc điều hành Alameda Caroline Ellison, cựu giám đốc công nghệ FTX Gary Wang và cựu giám đốc kỹ thuật FTX Nishad Singh đều đã nhận tội và đồng ý hợp tác với bên công tố viên.

Bài liên quan