Elon Musk kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 22/03/2023 15:03

Elon Musk đã kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) giảm lãi suất quỹ liên bang xuống 50 điểm cơ bản, trong khi nhà đầu tư tỷ phú Bill Ackman gợi ý rằng Fed nên duy trì mức lãi suất hiện tại.

Elon Musk kêu gọi Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. (Nguồn: Coin5s)

Lời kêu gọi của Musk đến vào thời điểm ngành ngân hàng đang phải vật lộn với hàng loạt cuộc khủng hoảng, bao gồm sự sụp đổ gần đây của Silicon Valley Bank và Signature Bank, cũng như việc thanh lý Silvergate Bank.

Ackman đã lập luận chống lại việc tăng lãi suất, với lý do môi trường kinh tế đầy thách thức và đã kêu gọi tạm dừng việc tăng lãi suất của Fed trước cuộc họp tháng 3 diễn ra vào ngày hôm nay (22/3).

Tuy nhiên, công cụ FedWatch từ CME cho thấy hầu hết các trader Interest Rate (Tỷ lệ lãi suất) đang mong đợi một đợt tăng lãi suất từ cuộc họp.

Musk trước đây đã sử dụng các cuộc gọi thu nhập của Twitter và Tesla để bày tỏ quan điểm của mình về chính sách lãi suất của Fed.

Trong khi một số người có thể hoan nghênh lời kêu gọi hạ lãi suất của Musk, những người khác có thể lo ngại về tác động tiềm ẩn của một động thái như vậy đối với nền kinh tế. Quyết định của Fed về lãi suất được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ và có thể có tác động đáng kể đến thị trường tài chính.

Cuộc tranh luận về lãi suất làm nổi bật những thách thức mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt khi nước này tìm cách phục hồi sau đại dịch COVID-19. Khi tình hình tiếp tục phát triển, vẫn còn phải xem Fed sẽ thực hiện những bước nào để hỗ trợ nền kinh tế và cộng đồng doanh nghiệp và đầu tư sẽ phản ứng như thế nào.

Bài liên quan