Do Kwon xuất hiện rời tòa án Montenegro trong tình trạng còng tay

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/03/2023 12:03

Do Kwon, người sáng lập Terraform Labs và Terra (LUNA), đã bị bắt tại sân bay Podgorica ở Montenegro vào ngày 23/3 sau khi bị Hoa Kỳ và Hàn Quốc truy lùng trong nhiều tháng.

Do Kwon xuất hiện rời tòa án Montenegro trong tình trạng còng tay. (Nguồn: Coin5s)

Kwon đang phải đối mặt với các cáo buộc ở một số quốc gia vì vai trò của anh ta trong vụ sụp đổ trị giá 60 tỷ USD của công ty kỹ thuật số.

Một đoạn video do nhà báo Isabel Hunter ghi lại cho thấy Kwon rời khỏi tòa án Montenegro trong tình trạng bị còng tay, cùng với Giám đốc tài chính - Hang Chang-Joon của Terraform. Đoạn phim được công bố hôm nay, một ngày sau khi Kwon bị bắt.

Do Kwon rời tòa án Montenegro. (Nguồn: New York Post)

Các nguồn tin cho rằng Kwon đã cố gắng rời Montenegro trên một chiếc máy bay riêng bằng cách sử dụng các tài liệu giả mạo.

Anh ta đã bị cáo buộc vi phạm luật tài chính liên quan đến sự sụp đổ của TerraUSD và Luna ở Hàn Quốc vào tháng 5/2022, đồng thời cũng phải đối mặt với nhiều vi phạm tài chính ở các quốc gia khác.

Chính phủ Hàn Quốc đã cử các công tố viên đến Montenegro để đưa Kwon trở lại đối mặt với các cáo buộc, trong khi Văn phòng Công tố Quận Nam New York bày tỏ quan tâm đến việc dẫn độ anh ta sang Hoa Kỳ để đối mặt với 8 cáo buộc gian lận.

Bài liên quan