Ethereum đang gấp rút chuẩn bị cho bước nâng cấp Shanghai/Capella vào ngày 13/4

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 24/03/2023 15:03

Các nhà phát triển Ethereum đã tổ chức cuộc họp All Core Developers Consensus (ACDC) lần thứ 105 vào ngày 23/3/2023 để điều phối các thay đổi đối với layer đồng thuận của Ethereum.

Ethereum đang gấp rút chuẩn bị cho bước nâng cấp Shanghai/Capella vào ngày 13/4. (Nguồn: Coin5s)

Trong cuộc họp, các đại diện từ các nhóm máy khách Ethereum đã cập nhật trạng thái của các bản phát hành cuối cùng cho bản nâng cấp Shanghai/Capella sắp tới, dự kiến ​​kích hoạt vào ngày 12/4/2023 lúc 6:27 pm ET (tức 6:27 sáng ngày 13/4 theo giờ Việt Nam).

Các ứng dụng khách Prysm, Teku, Lodestar và Lighthouse sẽ có bản phát hành cuối cùng vào đầu tuần tới, trong khi các ứng dụng khách Nimbus và Geth đã được phát hành. Sau khi tất cả các bản phát hành ứng dụng khách cuối cùng bản nâng cấp Shanghai/Capella được xuất bản, nhà nghiên cứu Alex Stokes của Ethereum Foundation sẽ đăng thông tin trên trang web của Ethereum Foundation.

Các nhà phát triển cũng đã thảo luận về bản nâng cấp Deneb và đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) 4844, còn được gọi là proto-danksharding, để cải thiện hiệu suất mạng. Các nhà phát triển đã thảo luận về việc tách các giao dịch blob khỏi các block để cải thiện hiệu suất mạng và thiết kế tách rời các blob khỏi các block.

Việc thực thi thử nghiệm cho Deneb và EIP 4844 mất vài giây để khởi động và khởi chạy các thư viện thích hợp.

Bài liên quan