Khách hàng tiền số của Signature Bank phải rút tiền trước 5/4

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 29/03/2023 16:03

Theo báo cáo, các khách hàng tiền số của Ngân hàng Signature đã được yêu cầu rút tiền của họ trước ngày 5/4 và tìm một ngân hàng khác để cư trú hoặc cưỡng chế đóng tài khoản của họ bởi cơ quan thực thi pháp luật.

Khách hàng tiền số của Signature Bank phải rút tiền trước 5/4. (Nguồn: Coin5s)

Theo người phát ngôn của Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) vào ngày 28/3, cơ quan này đang "liên hệ với những người gửi tiền tại Ngân hàng Signature, những người có tiền gửi không nằm trong thỏa thuận mua lại NYCB để xác nhận rằng những khoản tiền gửi này thuộc về khách hàng tài sản kỹ thuật số."

Những người đã đóng tài khoản sẽ nhận được tiền gửi tại địa chỉ đã đăng ký của họ, vì vậy bất kỳ ai có tiền được giữ tại Ngân hàng Signature nhưng không thể chuyển chúng phải đảm bảo rằng địa chỉ đã đăng ký của họ được cập nhật.

Mặc dù New York Community Bancorp (NYCB) đã mua hầu hết các khoản tiền gửi và khoản vay do Signature Bank nắm giữ vào ngày 19/3, thỏa thuận với FDIC không bao gồm "khoảng 4 tỷ USD tiền gửi liên quan đến hoạt động kinh doanh tài sản kỹ thuật số của Ngân hàng Signature."

Cũng bị loại khỏi thỏa thuận là Signet, nền tảng thanh toán của Signature được cung cấp bởi công nghệ chuỗi khối cho phép thanh toán theo thời gian thực mà không có phí hoặc giới hạn giao dịch. Số phận của Signet vẫn chưa chắc chắn.

Ngân hàng Signature, có trụ sở tại New York, đã bị các nhà quản lý New York đóng cửa vào ngày 12/3 trong bối cảnh lo ngại rằng ngân hàng này đang gặp phải tình trạng rút tiền ồ ạt và gây ra "rủi ro hệ thống" cho nền kinh tế Hoa Kỳ.

FDIC được chỉ định tiếp quản ngân hàng, có nghĩa là nó được giao nhiệm vụ quản lý các quỹ và tài sản liên quan đến nó.

Các ngân hàng quan tâm đến việc mua tài sản của Ngân hàng Signature đã được yêu cầu nộp hồ sơ dự thầu cho FDIC trước ngày 17/3, với cơ quan được cho là chỉ xem xét hồ sơ dự thầu từ những người có điều lệ ngân hàng hiện có.

Bài liên quan