CEO sàn giao dịch SushiSwap nhận trát hầu toà từ SEC

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 22/03/2023 09:03

SushiSwap, một sàn giao dịch phi tập trung dựa trên Ethereum và CEO Jared Gray của nó đã bị Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tấn công bằng hành động pháp lý, gây chấn động trong ngành công nghệ.

CEO sàn giao dịch SushiSwap nhận trát hầu toà từ SEC. (Nguồn: Coin5s)

Động thái của SEC được tiết lộ thông qua một đề xuất gửi đến Sushi Dao yêu cầu thành lập một quỹ để trang trải các chi phí pháp lý. Đáp lại, SushiSwap tuyên bố rằng họ đang hợp tác với cuộc điều tra của SEC.

Sau tin tức, giá token của SushiSwap (SUSHI) đã giảm 5% xuống mức thấp nhất trong 1 giờ, từ 1,22 USD xuống 1,14 USD.

Hành động pháp lý này là hành động mới nhất trong một loạt các hành động thực thi của SEC, bao gồm cả việc phạt sàn giao dịch tiền số Kraken và vụ kiện người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Terraform Labs, Do Kwon, vì gian lận chứng khoán.

Tuy nhiên, tính đến ngày 20/3, SEC vẫn chưa chính thức công bố liệu họ có gửi thông báo khởi kiện tới Jarred Gray hay Sushi hay không.

Đã có nhiều phản ứng trái chiều trên MXH về vụ việc. Một thành viên DAO có tên "Test1" đã đặt câu hỏi:

"Liệu SEC có gửi thông báo hành động pháp lý trực tiếp tới Jared Gray để thực thi chống lại DAO hay không?". Trong khi đó, một cá nhân khác bình luận rằng "SEC sẽ thắng dễ dàng, họ có thể hạ gục bất kỳ ai trên đất Mỹ".

Vào tháng 9/2022, Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đã đệ đơn kiện Ooki DAO, tổ chức đứng sau nền tảng tài chính phi tập trung Okki. Hành động này đã đặt ra những câu hỏi pháp lý mới cho những người sáng lập DeFi và thành viên DAO.

Theo CoinGecko, SushiSwap xếp thứ 14 trong số các sàn giao dịch phi tập trung về khối lượng giao dịch hàng ngày, với mức trung bình là 30,7 triệu USD (khoảng 724 tỷ VND). Cặp giao dịch phổ biến nhất của nó là Ampleforth (AMPL) và wrapped Ethereum (wETH), chiếm 28% khối lượng giao dịch hàng ngày của sàn giao dịch.

Bài liên quan