Tài khoản Twitter của CSO Circle bị tấn công để quảng bá Airdrop USDC giả

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 12:03

Theo một bài đăng chính thức vào ngày 22/3 từ Circle - nhà phát hành stablecoin USDC đã thông báo rằng tài khoản Twitter của Dante Disparte, Giám đốc chiến lược (CSO) và Trưởng bộ phận chính sách Toàn cầu đã bị tấn công.

Tài khoản Twitter của CSO Circle bị tấn công để quảng bá Airdrop USDC giả. (Nguồn: Coin5s)

Tài khoản của ông bắt đầu quảng cáo phần thưởng giả về lòng trung thành cho những người dùng USDC lâu năm trước khi bị xóa.

Trước đó, ông đã tweet về việc tuân thủ quy định của công ty và tham gia Paris Blockchain Week. Sự cố xảy ra chỉ hơn một tháng sau khi USDC mất chốt vì khoản tiền gửi dự trữ bị kẹt tại Silicon Valley Bank. Sau đó, USDC đã lấy lại chốt mặc dù vẫn tồn tại chênh lệch nhỏ so với giá cố định.

Bốn bài đăng giả mạo dưới tên của Disparte đã bị xóa và chỉ có ba bài đăng liên quan đến các sự kiện xoay quanh USDC còn tồn tại trên Twitter.

Tài khoản Twitter bị xâm phạm của Circle CSO. (Nguồn: Twitter)

Các sự kiện bao gồm việc các cá voi tiền số chịu tổn thất lớn do sự cố USDC mất chốt, các tài khoản Circle giả mạo trên mạng xã hội và một số giao thức tài chính phi tập trung đã code hóa cứng USDC thành 1:1 trong hợp đồng thông minh.

Maker DAO đã đề xuất giảm mức độ tiếp xúc dự trữ 3,1 tỷ USDC được sử dụng để thế chấp DAI. DAI gần như khôi phục tỷ giá cố định với USD Mỹ, mặc dù vẫn tồn tại chênh lệch nhỏ tại thời điểm viết bài.

Bài liên quan