NEAR tăng hơn 6% sau khi ra mắt quỹ ủy thác cộng đồng 11 triệu USD

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 10:03

NEAR đã ra mắt Quỹ ủy thác mục đích cộng đồng (NEAR Community Purpose Trust) để nhanh chóng phân bổ vốn cho các dự án cấp cơ sở và sử dụng khung pháp lý đổi mới dựa trên Quỹ ủy thác mục đích đặc biệt Guernsey (Guernsey Special Purpose Trust), một loại quỹ ủy thác tách biệt quyền sở hữu hợp pháp đối với tài sản khỏi lợi ích có lợi đối với những tài sản đó.

NEAR tăng hơn 6% sau khi ra mắt quỹ ủy thác cộng đồng 11 triệu USD. (Nguồn: Coin5s)

Quỹ ủy thác này giúp giải quyết các vấn đề về thuế và trách nhiệm của người tham gia DAO và cải thiện việc triển khai cấu trúc DAO trên thực tế.

Tài sản ban đầu của quỹ bao gồm 5.662.061 token NEAR, khoảng 11 triệu USD.

Theo thông báo:

“Kho bạc cộng đồng NEAR là kho bạc phi tập trung cho hệ sinh thái NEAR, sẽ phân bổ tiền để hỗ trợ các sáng kiến cấp cơ sở khác nhau. Cộng đồng NEAR hy vọng khuôn khổ này sẽ giúp mang lại sự rõ ràng rất cần thiết cho những người tham gia trong các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)”.

NEAR Foundation tuyên bố không có quyền kiểm soát hoặc sở hữu đối với NEAR Community Purpose Trust. Khuôn khổ Quỹ ủy thác mục đích đặc biệt Guernsey (SPT) là cấu trúc pháp lý và quy định cho phép thành lập quỹ ủy thác cụ thể ở Guernsey, một lãnh thổ phụ thuộc của Vương quốc Anh.

SPT được thiết kế cho một mục đích cụ thể, mang lại sự linh hoạt trong quản lý và điều hành và cung cấp sự chắc chắn về mặt pháp lý và quy định.

Quỹ ủy thác này hoạt động như một thỏa thuận độc lập, giới hạn trách nhiệm pháp lý của Người được ủy thác và chỉ định các cố vấn độc lập, mang lại thêm sự bảo vệ cho dự án và các bên liên quan.

Quá trình lựa chọn Người được ủy thác là nỗ lực chung của Governance Working Group (Nhóm công tác quản trị – GWG), NEAR Foundation và cộng đồng NEAR rộng lớn hơn.

Các tiêu chí để lựa chọn bao gồm “cam kết rõ ràng với NEAR, khả năng lãnh đạo thông qua xây dựng trên NEAR, tham dự các sự kiện dựa trên NEAR, tham gia vào các dự án lớn của NEAR trong đời thực và xã hội, khả năng quản lý và chuyên nghiệp đã được chứng minh, đồng thời không có quốc tịch hoặc nơi cư trú tại Hoa Kỳ do những ràng buộc pháp lý”.

Quyền lực hạn chế của Người được ủy thác sẽ bị bãi bỏ sau khi cộng đồng NEAR khởi chạy cơ chế bỏ phiếu on-chain này.

Vào thời điểm viết bài, NEAR đang tăng hơn 6% và giao dịch ở mức 1,96 USD.

Bài liên quan