CEO Titanium Blockchain bị kết án 4 năm tù do đứng sau gian lận ICO BAR

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 12:03

Giám đốc điều hành của Titanium Blockchain, công ty có trụ sở tại California, đã bị kết án bốn năm tù do liên quan đến một kế hoạch cung cấp ICO năm 2018, đã lừa đảo các nhà đầu tư khoảng 21 triệu USD.

CEO Titanium Blockchain bị kết án 4 năm tù do đứng sau gian lận ICO BAR. (Nguồn: Coin5s)

Michael Stollery, người sáng lập Titanium Blockchain Infrastructure Services (TBIS), đã thừa nhận các tội danh gian lận chứng khoán và lừa đảo, trong đó bao gồm không đăng ký ICO cho TBIS và đưa ra thông tin giả mạo trên trang web của công ty để đánh lừa các nhà đầu tư.

Các nhà đầu tư đã mua token tiền số được gọi là BAR để tham gia ICO. Theo Bộ Tư pháp, khoảng 21 triệu USD đã được huy động từ Hoa Kỳ và nước ngoài.

Biểu đồ giá BAR đã giảm như thế nào từ tháng 2/2018 đến tháng 6/2018. (Nguồn: Nomics)

Vào tháng 7/2022, ông ta đã nhận tội gian lận chứng khoán vì vai trò của mình trong “âm mưu lừa đảo”.

Ông ta cũng thừa nhận đã trộn tiền của các nhà đầu tư với tiền của mình để chi tiêu cho các chi phí không liên quan.

Theo SEC, ông ta cũng thừa nhận đã trộn tiền của các nhà đầu tư ICO với tiền của mình, sử dụng một phần để thanh toán các chi phí không liên quan như hóa đơn thẻ tín dụng và hóa đơn cho căn hộ chung cư ở Hawaii của ông ta.

Mặc dù có thể đối mặt với án tù lên tới 20 năm, Stollery chỉ phải ngồi tù 4 năm 3 tháng. Kết án của ông ta đánh dấu sự kết thúc của câu chuyện ICO lừa đảo của TBIS và sự mất mát của các nhà đầu tư.

Bài liên quan