Các ngân hàng Vương quốc Anh đang từ chối khách hàng tiền số

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 03/04/2023 11:04

Những thách thức đối với các công ty tiền số bao gồm từ việc đơn đăng ký bị từ chối, tài khoản bị đóng băng cho đến bị quá tải với các thủ tục giấy tờ.

Các ngân hàng Vương quốc Anh đang từ chối khách hàng tiền số. (Nguồn: Coin5s)

Theo nguồn tin của Bloomberg, các công ty tiền số có trụ sở tại Vương quốc Anh đang phải đối mặt với những thách thức khi tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Một số ngân hàng tiếp tục làm việc với các công ty tiền số, nhưng yêu cầu tài liệu và thông tin bổ sung về cách họ giám sát các giao dịch của khách hàng.

Những thách thức bao gồm các ứng dụng bị từ chối, tài khoản bị đóng băng và quá nhiều thủ tục giấy tờ. Trong những tuần gần đây, các công ty tiền số thậm chí đã phàn nàn với chính phủ về tình hình ngày càng tồi tệ, điều này đi ngược lại kế hoạch của Thủ tướng Rishi Sunak trong việc ưu tiên Vương quốc Anh làm trung tâm tiền số toàn cầu.

Tom Duff-Gordon, Phó Chủ tịch Chính sách Quốc tế tại Coinbase, tuyên bố rằng "phản ứng của Vương quốc Anh gay gắt hơn của EU". Ông lưu ý rằng những nỗ lực của EU trong việc thiết lập một khuôn khổ cho các tài sản kỹ thuật số đang giúp các ngân hàng tiếp cận các công ty tiền số ở các quốc gia khác dễ dàng hơn.

Vào tháng 10, Nghị viện Châu Âu đã thông qua quy định về Thị trường tài sản tiền số (MiCA), gần 2 năm sau khi quy định này được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2020. Cuộc bỏ phiếu cuối cùng của quy định này được lên kế hoạch vào tháng này.

Các khoản đầu tư mạo hiểm vào các công ty tài sản kỹ thuật số đã giảm 94% xuống còn 55 triệu USD ở Anh đồng thời các công ty tiền điện tử đang chuyển sang các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán như BCB Payments và Stripe để duy trì hoạt động kinh doanh tại Vương quốc Anh.

Bài liên quan