AVAX giảm 4% khi Avalanche gặp sự cố ngừng tạo block

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 23/03/2023 15:03

Avalanche, một mạng blockchain phổ biến, gần đây đã gặp sự cố phần mềm khiến quá trình sản xuất block bị tạm dừng trong gần 3 giờ.

AVAX giảm 4% khi Avalanche gặp sự cố ngừng tạo block. (Nguồn: Coin5s)

Theo SnowTrace, một nhà khám phá blockchain, C-Chain của Avalanche đã không tạo ra bất kỳ block mới nào kể từ 11:26 tối ngày 22/3/2023 (UTC).

C-Chain của Avalanche đã không tạo bất kỳ block mới nào kể từ 11:26 tối ngày 22/3/2023 (UTC). (Nguồn: SnowTrace)

Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được dự án xác nhận chính thức, nhưng Kevin Sekniqi, người đồng sáng lập Ava Labs, nhóm đứng sau Avalanche, đã tuyên bố rằng sự cố có liên quan đến phiên bản phần mềm nút v.1.9.12.

Ông giải thích rằng sau khi nâng cấp lên phiên bản này, các nút sẽ không thể kết nối với các nút chưa được nâng cấp, ảnh hưởng đến quá trình đạt được sự đồng thuận về dữ liệu blockchain.

Đáp lại, Avalanche đã nhanh chóng phát hành một bản vá, v.1.9.14 và thúc giục các nút trình xác thực cập nhật để tránh làm gián đoạn hoạt động. Sekniqi xác nhận rằng Avalanche tiếp tục tạo ra các block và xử lý các giao dịch như bình thường.

Tuy nhiên, SnowTrace vẫn hiển thị blockchain ở trạng thái tạm dừng sản xuất block vì nó chưa cập nhật dữ liệu. Trong khi đó, các chuỗi con của Avalanche tiếp tục tạo ra các block mới mà không có bất kỳ sự cố nào được báo cáo.

Vụ việc đã khiến hai trong số các sàn giao dịch tiền số hàng đầu của Hàn Quốc, Upbit và Bithumb, tạm thời đình chỉ hoạt động gửi và rút AVAX do các vấn đề với C-Chain.

Avalanche là một blockchain được hình thành từ ba blockchain: C-Chain, X-Chain và P-Chain, với mỗi chuỗi đóng vai trò là máy chủ EVM cho các hoạt động hợp đồng thông minh, thanh toán dựa trên UTXO và xác minh đặt cược tương ứng.

Sau tin tức này, giá của AVAX đã giảm gần 4% và mất gần 10% trong ngày trong bối cảnh Bitcoin giảm mạnh sau hành động của Fed, giao dịch ở mức 16,7 USD tại thời điểm viết bài.

Bài liên quan