Nga hoãn thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số quốc gia do quy trình pháp lý

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 15:03

Việc thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số của Ngân hàng trung ương Nga đã bị hoãn vô thời hạn. Tuy nhiên, các ngân hàng tham gia cho biết họ sẵn sàng bắt đầu thử nghiệm.

Nga hoãn thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số quốc gia do quy trình pháp lý. (Nguồn: Coin5s)

Số lượng ngân hàng tham gia đã giảm từ 15 xuống còn 13 ngân hàng. Các nhân viên ngân hàng cũng như một công ty bảo hiểm lớn nhất Nga, Ingosstrakh, sẽ tham gia thử nghiệm thanh toán bán lẻ CBDC.

Theo trang báo TASS ngày 28/3, việc luật thông qua chưa được hoàn tất và có thể áp dụng vào đầu tháng 5. Các quản lý ngân hàng đã thể hiện sự hứng thú với dự án này, cho rằng việc sử dụng hợp đồng thông minh có thể giảm tải hoạt động tại ngân hàng và tạo sự minh bạch cho giao dịch.

Giám đốc sáng tạo tại Sinara Bank, Vitaly Kopysov cho biết:

"Việc sử dụng hợp đồng thông minh có thể giảm tải hoạt động tại ngân hàng và tạo sự minh bạch cho giao dịch, không chỉ làm giảm khả năng sử dụng quỹ sai mục đích từ chính phủ và ngân hàng, mà còn đơn giản hóa việc kiểm soát hợp đồng hiện tại".

Thử nghiệm sẽ bao gồm nhà vận hành và người tiêu dùng thật, dù quy mô sẽ bị hạn chế trong giai đoạn đầu. Ngân hàng Trung ương Nga sẽ quyết định cách thức mở rộng quy mô đồng RUB kỹ thuật số sau khi đã thử nghiệm với người tiêu dùng được chọn.

Bài liên quan