Bitcoin tăng lên 28.600 USD bất chấp những rắc rối pháp lý của Binance

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 11:03

Bất chấp những rắc rối pháp lý gần đây mà Binance phải đối mặt, Bitcoin và các loại tiền số lớn khác tiếp tục trải qua sự phục hồi ấn tượng.

Bitcoin tăng lên 28.600 USD bất chấp những rắc rối pháp lý của Binance. (Nguồn: Coin5s)

Hiện tại, Bitcoin (BTC) đang giao dịch ở mức 28.380 USD, tăng 3,4% trong 24 giờ qua và tăng từ mức thấp chỉ dưới 27.000 USD vào đầu tuần sau khi Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) đệ đơn kiện Binance.

Ethereum cũng tăng 1,1% trong 24 giờ qua. Trong số các altcoin hoạt động hàng đầu khác, XRP đã tăng gần 6% và đang giao dịch ở mức 0,54 USD, trong khi ADA của Cardano và MATIC của Polygon lần lượt tăng 3,8% và 3,3%.

Theo Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản tiền số BitBull Capital, "Thị trường đã phản ứng tích cực bất chấp câu chuyện CFTC chủ yếu là do câu chuyện rộng hơn về sự trở lại của nới lỏng định lượng (QE) và việc in tiền fiat vẫn chiếm ưu thế."

Trong vụ kiện chống lại Binance tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở Illinois, CFTC tiếp tục củng cố lập trường của mình rằng tiền số, bao gồm BTC, ETH, LTC và hai stablecoin USDT và BUSD, là hàng hóa, điều này hoàn toàn trái ngược với quan điểm chứng khoán của Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái (SEC), Gary Gensler.

Mặc dù phải đối mặt với cáo buộc từ CFTC, tổng dự trữ của Binance vẫn ở mức cao, với dữ liệu của Nansen cho thấy số dư ở mức 64 tỷ USD trên chuỗi Binance.

Bài liên quan