SafeMoon bị hack, nhưng hacker sẽ trả lại tiền

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 30/03/2023 10:03

Vừa qua, dự án DeFi SafeMoon đã bị hack.

SafeMoon bị hack, nhưng hacker sẽ trả lại tiền. (Nguồn: Coin5s)

SafeMoon, một DeFi SafeMoon tập trung vào metaverse, NFT, Web3 và blockchain, đã bị tấn công do lỗ token burn (đốt token) trong hợp đồng thông minh của nó, theo các công ty bảo mật.

Vào ngày 29/3, nhóm SafeMoon đã thông báo cho cộng đồng rằng nhóm thanh khoản của họ đã bị tấn công. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt vào tháng 3/2021, SafeMoon đã bị bao vây bởi các vụ bê bối và pháp lý.

Theo công ty bảo mật blockchain PeckShield, lỗ hổng bắt nguồn từ một bản nâng cấp bao gồm lỗ hổng public burn, dẫn đến một cuộc tấn công vào giao thức. PeckShield cũng cho rằng có thể là do rò rỉ khóa quản trị.

Nhà phát triển Web3 DeFi Mark đã báo cáo rằng SafeMoon bị lỗ khoảng 8,9 triệu USD và anh ấy có thể xác định được một "lỗ hổng rất rõ ràng".

Tính năng public burn cho phép bất kỳ người dùng nào ghi token từ bất kỳ địa chỉ nào. Kẻ tấn công đã sử dụng tính năng này để xóa token SFM khỏi SafeMoon WBNB liquidity pool, tạo ra mức tăng giá giả cho token SafeMoon ban đầu. Sau đó, kẻ tấn công đã bán SFM vào liquidity pool với giá tăng cao trong cùng một giao dịch. Kết quả là số WBNB còn lại trong pool đã bị xóa sạch.

Tuy nhiên, vài giờ sau vụ hack, những kẻ tấn công đã đăng một thông báo trong giao dịch, cho thấy rằng chúng sẵn sàng trả lại tiền. PeckShield báo cáo rằng họ đã trả lại 4.000 BNB, trị giá 1,2 triệu USD.

Giá của token SafeMoon đã giảm 30% sau vụ hack. Tại thời điểm viết bài, SFM đang giao dịch ở mức khoảng 0,00018 USD. Nó đã giảm khoảng 32% trong tuần qua và 26% trong sáu giờ qua.

Biểu đồ SFM/USD trong 24 giờ. (Nguồn: BeInCrypto)

Hơn nữa, token này đã giảm 94,5% so với mức ATH là 0,00338 USD vào tháng 1/2022.

Bài liên quan