Hội nghị thượng đỉnh G-7 để thúc đẩy các quy định tiền số chặt chẽ hơn

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 12:03

Hội nghị thượng đỉnh G7 sắp tới tại Hiroshima, Nhật Bản từ ngày 19 - 21/5 sẽ tập trung vào các quy định toàn cầu đối với tiền kỹ thuật số, với các cuộc thảo luận nhằm tăng cường chính sách, cải thiện tính minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng và giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tài chính.

Hội nghị thượng đỉnh G-7 để thúc đẩy các quy định tiền số chặt chẽ hơn. (Nguồn: Coin5s)

Theo tờ Kyoto News của Nhật Bản, các nhà lãnh đạo từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Pháp, Đức và Liên minh Châu Âu đã thiết lập một chiến lược hợp tác để giải quyết các vấn đề này và dự kiến ​​sẽ bổ sung một tuyên bố chung.

Kế hoạch này sẽ được thảo luận tại cuộc họp của các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G7 tại Niigata từ ngày 11 - 13/5.

Cuộc thảo luận về các quy định về tiền kỹ thuật số của G7 thể hiện sự sẵn lòng của các quốc gia có tình trạng pháp lý và quy định khác nhau đối với các loại tiền kỹ thuật số để hợp tác thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu.

Nhật Bản, quốc gia đã quản lý tiền kỹ thuật số, đang dẫn đầu các cuộc thảo luận của G7 về các quy định về tiền kỹ thuật số.

Liên minh Châu Âu có kế hoạch thực hiện các quy định về Thị trường tài sản tiền số (MiCA) vào năm tới. Canada coi tiền kỹ thuật số là chứng khoán, trong khi Hoa Kỳ áp dụng các quy định tài chính hiện hành.

Ngoài G7, các tổ chức khác như Ban Ổn định Tài chính (FSB), Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) cũng đang nghiên cứu thiết lập các tiêu chuẩn cho tài sản kỹ thuật số. FSB dự kiến sẽ đưa ra các khuyến nghị về quy định và giám sát đối với stablecoin toàn cầu, hoạt động tiền số và thị trường vào tháng 7 và tháng 9.

IMF trước đây đã kêu gọi bãi bỏ tình trạng tiền pháp định của các loại tiền kỹ thuật số và tăng cường quy định, trình bày các yếu tố chính mà các quốc gia nên xem xét trong việc phát triển các quy tắc hài hòa cho các loại tiền kỹ thuật số.

Các cuộc thảo luận về quy định tiền kỹ thuật số của G7 là rất quan trọng, vì tài sản kỹ thuật số tiếp tục trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới. Các quy định chặt chẽ sẽ giúp bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn sự bất ổn tài chính và thúc đẩy sự phát triển của ngành tiền kỹ thuật số.

Bài liên quan