‘Vua tiền số’ tự xưng bị bắt cóc, tra tấn, đòi tiền chuộc 2 triệu USD

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 14:03

Aiden Pleterski, người tự xưng là "vua tiền số", đang phải đối mặt với cáo buộc điều hành một kế hoạch Ponzi lừa đảo các nhà đầu tư lên tới 35 triệu USD.

‘Vua tiền số’ tự xưng bị bắt cóc, tra tấn, đòi tiền chuộc 2 triệu USD. (Nguồn: Coin5s)

Chàng trai 23 tuổi người Canada đã gây chú ý với lối sống xa hoa và tình yêu với những chiếc xe hơi sang trọng trước khi gặp khó khăn về tài chính.

Những diễn biến gần đây của vụ án tiết lộ rằng Pleterski đã bị bắt cóc và giữ để đòi tiền chuộc ở Toronto vào tháng 12/2022, với những kẻ bắt giữ anh ta yêu cầu 2 triệu USD để anh ta được thả.

Pleterski cuối cùng đã được trả tự do, nhưng vụ việc đặt ra những câu hỏi mới về các hoạt động trong quá khứ của anh ta. Truyền thông địa phương đã cố gắng liên hệ với luật sư của anh ta, nhưng không nhận được phản hồi.

Pleterski thành lập công ty AP Private Equity Limited, huy động được 35 triệu USD vốn đầu tư. Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của công ty, anh ta phải đối mặt với cáo buộc gian lận.

Theo Norman Groot, luật sư đại diện cho các nạn nhân trong vụ kiện chống lại Pleterski, con số 35 triệu USD có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm và lượng tiền mặt và tiền số thực tế mà Pleterski nhận được có thể lớn gấp đôi.

Pleterski đã hứa hẹn dùng 35 triệu USD để đầu tư vào tiền số và FoRex, tuy nhiên anh ta chỉ bỏ ra khoảng 2% để sinh lời, còn 38% tương đương 12 triệu USD được anh ta thuê máy bay riêng, du lịch sang trọng và tậu siêu xe. Bên cạnh đó, Pleterski còn chi 1 triệu USD để mua một căn biệt thự tại Canada.

Aiden Pleterski có lối sống xa hoa, kết thân với nhiều người nổi tiếng. (Nguồn: Instagram)

Luật sư Groot lập luận rằng mô hình kinh doanh của Pleterski là một kế hoạch Ponzi cổ điển, trong đó anh ta thu hút các nhà đầu tư bằng những lời hứa hẹn về lợi nhuận cao, trả cho các nhà đầu tư sớm bằng tiền từ các nhà đầu tư sau và giữ phần còn lại cho riêng mình.

Ngay cả khi thị trường tiền số sụp đổ vào cuối năm 2021, Pleterski vẫn tiếp tục tuyên bố rằng ông sẽ thu hồi tiền của các nhà đầu tư, mặc dù bản thân ông cũng chịu tổn thất đáng kể. Mặc dù các nhà đầu tư đã thu hồi được khoảng 18 triệu USD, nhưng phần còn lại vẫn chưa thanh toán.

Bài liên quan