Phụ nữ Singapore vượt trội hơn nam giới trong giao dịch tiền số

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 29/03/2023 12:03

Được công bố vào ngày 28/3, Cuộc khảo sát Independent Reserve Cryptocurrency Index (IRCI) mới nhất cho thấy phụ nữ ở Singapore có nhiều khả năng kiếm được lợi nhuận hoặc ít nhất là hòa vốn khi đầu tư vào tiền số so với nam giới.

Phụ nữ Singapore “vượt trội” nam giới trong giao dịch tiền số. (Nguồn: Coin5s)

Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 2 với sự tham gia của 1.500 cư dân Singapore, cho thấy 76% phụ nữ báo cáo kiếm được lợi nhuận hoặc hòa vốn với các khoản đầu tư tiền số của họ, so với chỉ 72% nam giới.

Quyền sở hữu tiền số, Phụ nữ so với Nam giới. (Nguồn: Independent Reserve)

Điều này đánh dấu lần đầu tiên phụ nữ vượt trội so với nam giới kể từ khi IRCI được ra mắt tại Singapore vào năm 2021. Cuộc khảo sát cũng cho thấy số lượng phụ nữ đầu tư vào tiền số ngày càng tăng, với 37% cho biết họ đã đầu tư, tăng 7 điểm phần trăm so với năm ngoái.

Mặt khác, 48% nam giới cho biết đã đầu tư vào tiền số, giảm 1 điểm phần trăm so với năm trước.

Ngoài ra, một số lượng đáng kể phụ nữ được khảo sát bày tỏ triển vọng tăng giá đối với tiền số, với 24% cho biết họ đã phân bổ hơn 20% danh mục đầu tư của mình cho loại tài sản này.

“Trong 12 tháng tới, 48% có kế hoạch đầu tư thêm vào danh mục đầu tư hiện tại của họ trong khi 43% có ý định đa dạng hóa sang các dự án token, Defi hoặc NFT khác”, báo cáo cho biết thêm.

Hiệu suất đầu tư so với thời gian trên thị trường. (Nguồn: Independent Reserve)

IRCI cũng cung cấp điểm tin cậy tổng thể cho tiền số từ 0 đến 100. Điểm số năm nay của người Singapore là 55, giảm so với 61 của năm trước, chủ yếu là do những khó khăn mà thị trường tiền số gặp phải vào năm 2022.

Bài liên quan