Gucci bắt tay với chủ sở hữu Bored Ape Yacht Club (BAYC)

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/03/2023 16:03

Gucci, biểu tượng thời trang xa xỉ đến từ Ý, gần đây đã tuyên bố hợp tác với Yuga Labs, đơn vị đứng sau bộ sưu tập NFT nổi tiếng, Bored Ape Yacht Club (BAYC).

Gucci bắt tay với chủ sở hữu Bored Ape Yacht Club (BAYC). (Nguồn: Coin5s)

Vào ngày 26/3, Gucci đã tiết lộ thỏa thuận hợp tác kéo dài nhiều năm với Yuga Labs, công ty quản lý nhiều NFT nổi tiếng như Bored Ape Yacht Club, Cryptopunks, Mebits và 10KTF.

Động thái này thể hiện một bước tiến đáng kể trong việc kết nối giữa thế giới thời trang, giải trí và metaverse.

Robert Tryfus, Giám đốc điều hành của cả Gucci Vault và Metaverse Ventures, một bộ phận được thành lập vào năm ngoái để phục vụ cho tham vọng mở rộng và Web3 của nhóm, cho biết:

"Chúng tôi rất vui mừng về sự hợp tác của chúng tôi với Yuga Labs, một nhóm sáng tạo Web3 hàng đầu. Điều này sẽ mang lại cho chúng tôi vai trò tích cực trong The Otherside và 10KTF dưới nhiều hình thức."

Ngoài ra, Gucci là thương hiệu đầu tiên chấp nhận thanh toán ApeCoin tại một số cửa hàng chọn lọc ở Mỹ kể từ tháng 8/2022.

Thương hiệu thời trang này cũng đang phát triển một nhóm nghiên cứu Web3 và tạo ra thế giới ảo của riêng mình mang tên "Gucci Garden" trên Roblox. Ngoài ra, Gucci đã mua đất trong siêu thị The Sandbox và đăng ký tên miền "guccigarden.eth".

Vào tháng 11/2022, Yuga Labs đã mua lại thành công công ty khởi nghiệp NFT WENEW, công ty trước đây đã hợp tác với nhiều thương hiệu danh tiếng, bao gồm cả Gucci.

Công ty này cũng được biết đến với 10KTF, một dự án Ethereum NFT xoay quanh một thợ may hư cấu tên là Wagami-san, người tạo ra các trang phục kỹ thuật số có giá trị cao cho các dự án PFP.

Được thành lập vào năm 2021, Yuga Labs là đơn vị đứng sau bộ sưu tập BFT thành công nhất, Bored Ape Yacht Club. Yuga Labs đặt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái xoay quanh loài vượn độc đáo, token Apecoin và trò chơi siêu dữ liệu Otherside.

Trước khi mua WENEW, Yuga Labs đã mua IP của các bộ sưu tập Cryptopunks, Mebits và 10KTF. Dự án đã huy động được 450 triệu USD với mức định giá 4 tỷ USD vào tháng 3/2022.

Chủ đề: 

Bài liên quan