Fortune ra mắt 'Crypto 40'; Ethereum đạt danh hiệu hàng đầu cho hạng mục giao thức

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 11/04/2023 12:04

Tạp chí Fortune vừa ra mắt "Crypto 40" - danh sách 40 tổ chức tiền số được phân loại vào tám danh mục khác nhau, với sự tập trung vào các công ty có tuổi đời lâu hơn và được đánh giá dựa trên sự phân tích và thăm dò ý kiến của các nhà lãnh đạo.

Fortune ra mắt 'Crypto 40'; Ethereum đạt danh hiệu hàng đầu cho hạng mục giao thức. (Nguồn: Coin5s)

Theo Fortune, đây là "danh sách xác định các công ty tiền số quan trọng nhất".

Danh sách này tập trung vào các công ty và công nghệ của họ thay vì sự phổ biến của cá nhân và nhóm làm việc đằng sau họ.

Danh sách Crypto 40 của Fortune được chia thành 8 danh mục khác nhau: TradFi, CeFi, NFTs, Venture Capital, Data and Analytics Companies, Infrastructure Firms, Blockchain Protocol Firms và DeFi.

Các công ty lớn như Coinbase, Binance và Kraken đều có mặt trong danh sách, trong đó Coinbase, Binance và Kraken giành vị trí hàng đầu trong danh mục CeFi, PayPal dẫn đầu danh mục TradFi, và OpenSea giành vị trí số một trong bảng xếp hạng NFT.

Tuy nhiên, cũng có những điều bất ngờ, ví dụ như Ethereum vượt qua Bitcoin để giành vị trí số một trong danh mục giao thức, và Bitmain đứng thứ 3 trong danh mục cơ sở hạ tầng.

Mặc dù Ethereum không giành chiến thắng đầu tiên trong danh mục Blockchain Protocol Firms, nhưng tất cả năm công ty chiến thắng trong danh mục DeFi đều sử dụng công nghệ của Ethereum.

Fortune cho biết họ sẽ chú ý đến các công ty tiền số mới nổi trong các phiên bản tiếp theo khi chúng "phá vỡ và chiếm vị trí của các đối thủ cũ".

Bài liên quan