Việt Nam lọt top 15 quốc gia quan tâm đến Web3

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 18/05/2023 11:05
Việt Nam lọt top 15 quốc gia quan tâm đến Web3

Việt Nam và Đông Nam Á nói chung là khu vực quan tâm đặc biệt đến Web3 và GameFi, và có số lượng lớn người sở hữu NFT.

CoinGecko vừa công bố danh sách quốc gia quan tâm nhất đến Web3. Nghiên cứu dựa trên mức độ tìm kiếm của 7 từ khóa liên quan đến Web3 như chơi để kiếm tiền, P2E, GameFi, chơi và kiếm tiền, trò chơi chuỗi khối, trò chơi tiền số, NFT trò chơi.

Đông Nam Á là khu vực quan tâm đặc biệt đến GameFi, với nhiều quốc gia trong khu vực nằm trong top 15 quốc gia quan tâm đến trò chơi Web3. Philippines dẫn đầu danh sách này trong 3 năm liên tiếp, trong khi Việt Nam cũng nằm trong top.

Hàn Quốc, Hồng Kông và Trung Quốc là các quốc gia quan tâm nhất đến trò chơi Web3 ở Đông Á. Trong khi đó, Pakistan là quốc gia duy nhất ở Nam Á duy trì sự quan tâm đến Web3.

Việt Nam đã tụt xuống hạng 5 trong danh sách quan tâm đến Web3 vào năm 2023. Trung Quốc cũng giảm từ hạng 2 xuống hạng 9. Hàn Quốc đã tăng lên hạng 6.

Hà Lan nổi lên là quốc gia hàng đầu về chơi game Web3 ở Châu Âu. Singapore, Trung Quốc, Thái Lan và Venezuela đã giảm quan tâm đến GameFi và rời khỏi danh sách. Trong khi đó, Pakistan, Hàn Quốc, Kenya và Sri Lanka tăng đáng kể quan tâm đến Web3.

Việt Nam cũng có số lượng lớn người sử dụng NFT, với khoảng 6% dân số sở hữu NFT. Số lượng người dùng NFT ở Việt Nam vào năm 2021 đứng thứ 5 trên thế giới, với 2,19 triệu người. Thái Lan là quốc gia dẫn đầu trong top 10 người sở hữu NFT, chiếm 8,8% dân số.

Bài liên quan