Trung Quốc phát hành thẻ SIM Blockchain đầu tiên trên thế giới

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 17/05/2023 12:05
Trung Quốc phát hành thẻ SIM Blockchain đầu tiên trên thế giới

Trung Quốc và China Telecom phối hợp ra mắt thẻ SIM Blockchain đầu tiên trên thế giới, gọi là BSIM.

Thẻ SIM này có khả năng nhận dạng người dùng di động bằng công nghệ Blockchain và lưu trữ dữ liệu lớn hơn thẻ SIM truyền thống.

Ngoài ra, BSIM còn có khả năng tạo và lưu trữ khóa công khai và khóa riêng của người dùng, giúp bảo vệ thiết bị di động khỏi các cuộc tấn công của phần mềm độc hại và phần mềm virus.

Tiến sĩ Wu Ming, Giám đốc Công nghệ kiêm đồng sáng lập của Conflux Network, cho biết:

“Từ giờ trở đi, tất cả người dùng liên lạc di động có thể có được danh tính kỹ thuật số an toàn hơn thông qua thiết bị đầu cuối di động và truy cập Web3 cũng như Metaverse với các rào cản kỹ thuật tối thiểu. Công nghệ Blockchain đã phát triển vượt ra ngoài danh tiếng là một khái niệm phức tạp và không thể tiếp cận, chuyển đổi thành cơ sở hạ tầng thực sự thiết thực cho các ứng dụng trong nền kinh tế toàn cầu và cuộc sống hàng ngày của mọi người”.

Việc ra mắt BSIM được kỳ vọng sẽ tạo ra sự thuận lợi và an toàn hơn cho việc truy cập vào Web3 và Metaverse. Sau thông báo hợp tác này, giá token CFX của Conflux đã tăng hơn 40%.

Conflux Network là một dự án Blockchain Layer-1 với khả năng mở rộng và tính bảo mật cao, được thành lập tại Trung Quốc vào năm 2018 và đã thu hút được đầu tư từ các nhà đầu tư nổi tiếng như Huobi Group, Sequoia China, Shunwei Capital và Rong360.

Bài liên quan