Deloitte dùng Blockchain quản lý thông tin khách hàng

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 08/05/2023 12:05
Deloitte dùng Blockchain quản lý thông tin khách hàng

Deloitte, một trong những công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, đã sử dụng công nghệ Blockchain để quản lý thông tin đăng nhập kỹ thuật số của khách hàng.

Sử dụng Blockchain để quản lý thông tin kỹ thuật số của khách hàng có nhiều lợi ích, từ việc tuân thủ quy định ngân hàng, tài chính phi tập trung đến xác minh độ tuổi khách hàng cho việc kinh doanh thương mại điện tử.

Deloitte hợp nhất thông tin về một điểm để giải quyết vấn đề phát sinh trong các quy trình tiêu chuẩn như KYC và KYB trước đây.

Thông tin đăng nhập KYB và KYC có thể tái sử dụng được cố định trên Blockchain KILT (một parachain của Polkadot), giúp xác minh danh tính cho doanh nghiệp và khách hàng hiệu quả hơn.

Số hóa 2 quy trình này giúp tăng năng suất, giảm chi phí, loại bỏ bộ máy quản lí và giảm thời gian xử lý từ hàng tuần xuống còn vài phút.

Để khách hàng quản lý và chia sẻ thông tin đăng nhập của họ, Deloitte cung cấp ví thông tin xác thực dưới dạng tiện ích trình duyệt mở rộng và không yêu cầu khách hàng có kiến thức về Blockchain.

Giải pháp nhận dạng hợp lý cho phép khách hàng sử dụng thông tin đăng nhập kỹ thuật số để kiểm tra, giám sát các hoạt động trên nhiều dịch vụ trong khi vẫn duy trì quyền kiểm soát đối với thời gian, địa điểm họ mong muốn chia sẻ thông tin.

Micha Bitterli, Trưởng bộ phận Dịch vụ được quản lý của Deloitte, nhận xét:

“Bằng cách cung cấp thông tin đăng nhập kỹ thuật số có thể tái sử dụng trên Blockchain KILT, Deloitte đang chuyển đổi quy trình xác minh cho các cá nhân và tổ chức".

Bài liên quan