Mạng xã hội MeWe tích hợp với Polkadot parachain

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 27/04/2023 11:04
Mạng xã hội MeWe tích hợp với Polkadot parachain

Mạng xã hội MeWe với hơn 20 triệu người dùng sẽ tích hợp với parachain Polkadot thông qua Decentralized Social Networking Protocol (DSNP), một giao thức của dự án Liberty của Frank McCourt.

Công ty sẽ chuyển tài khoản người dùng sang mạng lưới trong quý này. MeWe được ra mắt vào năm 2012 và được quảng cáo là lựa chọn thay thế Facebook với bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn.

Trong một buổi diễn thuyết tại Consensus 2023 mang tên 'Laying Web3's Foundation With Decentralized Social Networks and Data Rights', CEO của MeWe, Jeffrey Edell, cho biết việc tích hợp sẽ giúp MeWe cam kết vĩnh viễn về quyền sở hữu dữ liệu cho người dùng.

"Blockchain tương đương với việc kéo dài cam kết bảo mật. Như vậy, bạn đang cho phép công nghệ thực hiện điều mà các công ty hứa hẹn [...] Một ngày nào đó, MeWe có thể được một công ty lớn mua lại, và trong trường hợp đó, các khía cạnh về quyền riêng tư có thể bị mất, nhưng khi chúng tôi cam kết với blockchain, chúng tôi cam kết với khía cạnh bảo mật đó."

Việc sử dụng blockchain là một cách tăng cường quyền riêng tư cho người dùng và giúp MeWe tránh được việc mất quyền riêng tư nếu được mua lại bởi một công ty lớn.

Braxton Woodham, Tổng giám đốc của Amplica Labs nhấn mạnh rằng việc hợp tác giữa Frequency và MeWe sẽ cung cấp một khung cơ bản mà các nhà phát triển ứng dụng có thể xây dựng lên để khắc phục nhiều vấn đề trong tương lai.

"Mạng xã hội liên quan đến rất nhiều vấn đề khác nhau, từ trải nghiệm người dùng, quản lý, đến các thuật toán AI cho việc lựa chọn nội dung. Không thể giải quyết tất cả các vấn đề cùng lúc, do đó phương tiện chúng tôi đã sử dụng là liên kết sự hiện diện kỹ thuật số của chúng ta trên web để tạo ra mạng xã hội. Điều đó tạo ra khả năng giải quyết vấn đề dữ liệu và tiếp cận các vấn đề khó khăn đó."

Bài liên quan