Sàn giao dịch doanh nghiệp số Việt Nam chuẩn bị mắt tại Singapore

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 21/03/2023 16:03

Văn phòng Sàn giao dịch doanh nghiệp Việt Nam sẽ sớm ra mắt tại Singapore vào tháng 11/2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Singapore.

Sàn giao dịch doanh nghiệp số Việt Nam chuẩn bị mắt tại Singapore. (Nguồn: Coin5s)

Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông và Công nghệ Singapore (ATiS) đã thiết lập quan hệ hợp tác toàn diện với Hiệp Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) để phát triển CNTT-TT, bao gồm công nghệ Blockchain, an ninh mạng và bản quyền nội dung số.

Chính phủ Việt Nam đang triển khai Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Chiến lược phát triển Chính phủ số, Chiến lược phát triển kinh tế số và xã hội số.

VBEX Asia đã công bố Sàn giao dịch doanh nghiệp Việt Nam (VBEx) tại Singapore để thu hút doanh nghiệp ASEAN. Hội nghị thượng đỉnh VBEx và Gian hàng VBEx Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 15 - 17/11 và dự kiến ​​hơn 60.000 khách thương mại và đại biểu quốc tế sẽ tham gia.

Việt Nam cũng đặt mục tiêu trở thành Digital Hub của khu vực bằng cách tập trung vào CNTT-TT và thành lập nhóm tư vấn khu vực tư nhân để hỗ trợ các doanh nghiệp công nghệ địa phương phát triển toàn cầu.

Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam thiết lập hợp tác công nghệ thông tin với Thái Lan. (Nguồn: VietTimes)

Ngày 15/3, Việt Nam đã hợp tác với Thái Lan và Mỹ để kết nối doanh nghiệp Blockchain trong nước và nước ngoài tại Hội nghị thượng đỉnh SelectUSA Tech - APAC.

Đặc biệt, Hội nghị thượng đỉnh SelectUSA Tech - APAC đã có 2 dự án đến từ Việt Nam đủ điều kiện tham dự vòng Pitching tại Thái Lan, đó là Foodmap và Trustkeys Network.

Bài liên quan