Blockchain giúp quản lý hàng hóa xuyên biên giới chặt chẽ hơn

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 06/04/2023 18:04

Chiều ngày 5/4, diễn ra hội thảo "Công nghệ Blockchain: Khởi tạo tiến trình thương mại quốc tế" trong khuôn khổ chương trình Hội chợ Thương mại quốc tế (VIETNAM EXPO) 2023.

Blockchain giúp quản lý hàng hóa xuyên biên giới chặt chẽ hơn. (Nguồn: Coin5s)

Hội thảo bên lề này được tổ chức bởi Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA).

Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo của Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (VBA), đã được đưa ra thông tin từ Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết, do ảnh hưởng của việc giá năng lượng tăng và lạm phát cùng chính sách tiền tệ, khối lượng thương mại hàng hóa sẽ giảm 1%. Vì vậy, việc cắt giảm chi phí đang được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Tại đó, ông Nguyễn Minh Tuấn, Founder Topi đồng thời là CEO AFA Capital, chia sẻ rằng GDP Việt Nam đang tăng trưởng ở mức thấp trong vòng 13 năm qua (3,32%) do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và nhiều yếu tố bất ổn khác.

Ông cũng cho rằng Việt Nam cần tận dụng công nghệ blockchain để tiết kiệm chi phí và xây dựng chuỗi tài trợ thương mại quốc tế, giảm bớt các công đoạn phức tạp trong quy trình như quản lý tài liệu ngoại thương, thư tín dụng, đẩy nhanh thời gian thanh toán xuyên biên giới và tự động xác nhận, bàn giao các thỏa thuận thông qua các hợp đồng thông minh được lưu trữ trên Blockchain.

Tại hội thảo, ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, cũng cho biết rằng công nghệ Blockchain là đột phá công nghệ lớn giúp Việt Nam và các nước khác hoàn thiện nền thương mại quốc tế tiên tiến, hiệu quả và giúp doanh nghiệp quản lý, trao đổi hàng hóa một cách minh bạch, chính xác và hiệu quả hơn.

Chủ đề: 

Bài liên quan