Khối lượng giao dịch trên OpenSea Pro tăng vọt, vượt đối thủ Blur

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 10/04/2023 13:04

Hoạt động giao dịch trên OpenSea Pro đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, thậm chí vượt xa đối thủ Blur kể từ khi ra mắt vào giữa tháng trước.

Khối lượng giao dịch trên OpenSea Pro tăng vọt, vượt đối thủ Blur. (Nguồn: Coin5s)

Số lượng ví mới, địa chỉ hoạt động hàng ngày và khối lượng giao dịch trên OpenSea Pro đều tăng đáng kể, sau khi OpenSea ra mắt dịch vụ mới dành cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp, nhằm cạnh tranh với Blur.

Theo số liệu từ Dune Analytics, số ví mới trên OpenSea Pro đã tăng vọt lên trên 1.800 mỗi ngày trước khi giảm trở lại vùng 1.000.

Số ví mới trên OpenSea Pro kể từ khi ra mắt. (Nguồn: Dune Analytics)

Số ví hoạt động tích cực cũng vượt qua ngưỡng 3.500 địa chỉ/ngày và đang dao động dưới vùng 3.000 ví.

Số ví hoạt động tích cực trên OpenSea Pro. (Nguồn: Dune Analytics)

Trong khi đó, khối lượng giao dịch hàng ngày trên nền tảng cũng tăng đồng pha, vượt qua mốc 3 triệu USD. Hiện tại, con số này được duy trì trong khoảng 2,5 triệu USD.

Khối lượng giao dịch hàng ngày bằng USD trên OpenSea Pro. (Nguồn: Dune Analytics)

OpenSea Pro đã được giới thiệu vào ngày 05/04 cùng với nhiều ưu đãi độc quyền, nhằm tái lập lại vị thế đã mất trên thị trường và cạnh tranh với Blur.

Trong tháng 2 đầu năm nay, Blur đã vượt mặt OpenSea về khối lượng giao dịch đầy ấn tượng sau khi triển khai airdrop khủng. OpenSea Pro đã giành lại thị phần của mình vào ngày 05/04 và 06/04, tuy nhiên không thể giữ được lâu và Blur tiếp tục chiếm vị trí đầu trong ngày sau đó.

Khối lượng giao dịch hàng ngày giữa một số NFT aggregator hàng đầu. (Nguồn: Dune Analytics)

Hiện tại, OpenSea Pro đang giữ được khoảng 50% thị phần giao dịch của mình.

OpenSea Pro đang thống trị thị phần giao dịch hàng ngày giữa một số NFT aggregator hàng đầu. (Nguồn: Dune Analytics)

Thực tế, OpenSea Pro là Gem.xyz - một giải pháp aggregator đã được mua lại bởi OpenSea vào tháng 04/2022. Với Gem, người dùng có thể đồng thời mua nhiều NFT trên nhiều thị trường khác nhau, giúp giảm thiểu phí gas, tăng tính thanh khoản và tiết kiệm cho người dùng.

Sau đó, OpenSea đã phát triển một bộ tính năng được cải tiến đáng kể cho các nhà sưu tập, mang tên OpenSea Pro, và cho phép khám phá 170 marketplace.

Chủ đề: 

Bài liên quan