IDG Capital Vietnam ra mắt quỹ đầu tư blockchain 40 triệu USD

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 04/04/2023 17:04

Quỹ đầu tư blockchain IDGCVB tập trung vào các start-up ứng dụng công nghệ blockchain và các công nghệ mới đã ra mắt ngày 24/3 tại TP.HCM.

IDG Capital Vietnam ra mắt quỹ đầu tư blockchain 40 triệu USD. (Nguồn: Coin5s)

Sự kiện thu hút hơn 200 khách mời là đại diện các hiệp hội, quỹ đầu tư, doanh nghiệp, startup đến từ thị trường trong và ngoài nước như Hiệp hội Blockchain Việt Nam, Hiệp hội Blockchain Hong Kong, ThinkZone Ventures, Do Ventures, Full Stack Ventures... cũng như các chuyên gia và vườn ươm đổi mới từ các viện nghiên cứu và trường đại học.

Với số vốn 40 triệu USD cùng các dịch vụ tư vấn toàn diện về chiến lược kinh doanh, nhân sự, pháp lý và quản lý doanh nghiệp, quỹ đầu tư blockchain IDGCVB được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho ngành công nghiệp này.

Quỹ sẽ phân bổ 60% vốn đầu tư cho các startup tại Việt Nam, 20% từ Đông Nam Á và châu Á, 20% từ Mỹ. Ngoài ra, quỹ cũng sẽ phân bổ 20% cho các dự án AI và các công nghệ tiên tiến khác.

Hình ảnh ra mắt Quỹ đầu tư IDG Capital Vietnam Blockchain tại sự kiện. (Nguồn: IDGCVB)

Tại buổi lễ ra mắt, đại diện IDGCVB bày tỏ mong muốn quỹ trở thành đối tác đồng hành cùng các nhà sáng lập tài năng trên con đường trở thành kỳ lân công nghệ tiếp theo.

Theo đó, quỹ được thành lập với cam kết xây dựng tương lai thông qua công nghệ blockchain nhằm chuyển đổi các ngành công nghiệp truyền thống sang Web3.

Cụ thể, IDGCVB sẽ tập trung đầu tư vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu có tốc độ tăng trưởng mạnh và lợi thế cạnh tranh bền vững tại Việt Nam, Đông Nam Á và trên toàn thế giới trong ngành công nghiệp blockchain, cả về cơ sở hạ tầng, nền tảng và ứng dụng.

Phiên thảo luận về chủ đề Cơ hội đầu tư từ web 2 tới web 3 với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực blockchain. (Nguồn: IDGCVB)

Đội ngũ lãnh đạo của IDGCVB bao gồm các chuyên gia về đầu tư mạo hiểm, công nghệ blockchain, kinh doanh và điều hành doanh nghiệp có kinh nghiệm tại Việt Nam và nước ngoài sẽ tham gia vào hành trình hỗ trợ doanh nghiệp.

“Điểm đặc biệt của quỹ IDGCVB là có đội ngũ blockchain mạnh để chủ động nghiên cứu và phát triển các ý tưởng đột phá, từ đó tối ưu hóa điện toán cho các startup được quỹ đầu tư, theo mô hình Invest-Research của quỹ đầu tư nổi tiếng Hoa Kỳ a16z (Andreesen Horowitz)”, ông cho biết David Trần, giám đốc quỹ IDGCVB.

Tại sự kiện, các chuyên gia và lãnh đạo quỹ đã trao đổi về tiềm năng của công nghệ blockchain, cơ hội đầu tư vào ngành cũng như những thách thức mà các startup sẽ phải đối mặt. Blockchain dự kiến sẽ tăng cường tính minh bạch và truy xuất nguồn gốc trong các lĩnh vực như tài chính, bất động sản, thương mại điện tử và logistics.

Điểm quan trọng là tuân thủ luật pháp và các quy định chính sách ở các quốc gia hoạt động của startup trong lĩnh vực này

Chủ đề: 

Bài liên quan