Chính phủ Trung Quốc thể hiện sự hỗ trợ cho Blockchain

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 15/05/2023 09:05
Chính phủ Trung Quốc thể hiện sự hỗ trợ cho Blockchain

Một trung tâm nghiên cứu blockchain quốc gia mới đã được khánh thành tại Bắc Kinh, Trung Quốc, được Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc xác nhận.

Trung tâm này sẽ hợp tác chặt chẽ với các trường đại học, công ty công nghệ và viện nghiên cứu khác nhằm phát triển ngành công nghiệp blockchain và Web3 của Trung Quốc.

Mặc dù ứng dụng nổi tiếng nhất của công nghệ blockchain là tài sản kỹ thuật số, chính phủ Trung Quốc đã áp dụng chính sách cứng rắn đối với tiền số và cấm giao dịch tiền số từ năm 2021.

Theo South China Morning Post, ngoài việc đào tạo các chuyên gia blockchain mới, trung tâm còn nhắm đến mục tiêu thiết lập một mạng lưới blockchain toàn quốc để kết nối các blockchain hiện có ở Trung Quốc và thúc đẩy phát triển chuỗi chéo.

ChainMaker, hay còn được gọi là Chuỗi Trường An, là blockchain của Trung Quốc, một nền tảng mã nguồn mở được tạo bởi Học viện Điện toán biên và blockchain Bắc Kinh. Viện nghiên cứu do chính phủ hậu thuẫn đang đóng vai trò dẫn đầu trong trung tâm mới.

Trong số những thực thể đang tìm cách tận dụng tiềm năng của Chuỗi Trường An, State Grid hi vọng sẽ sử dụng nó để ghi lại dữ liệu vòng đời carbon trên chuỗi. Đồng thời, các công ty chăm sóc sức khỏe Trung Quốc hợp tác trong Chuỗi y tế Xiaotong, được xây dựng bằng ChainMaker, với mục tiêu tạo ra các liên kết dữ liệu đáng tin cậy.

Bằng việc sử dụng nền tảng này, các tổ chức y tế, cơ quan chính phủ và công ty bảo hiểm có thể chia sẻ thông tin qua một kênh có thể kiểm chứng và bảo mật bằng mật mã.

Trái ngược với lập trường của Bắc Kinh, Hồng Kông đã tạo ra một môi trường hiếu khách cho các doanh nghiệp tiền số. Và một số công ty tiền số lớn nhất thế giới hiện có văn phòng ở đó.

Bài liên quan