CEO Coinbase cho biết Bitcoin Lightning là “thứ chúng tôi sẽ tích hợp”

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 10/04/2023 11:04

Giám đốc Brian Armstrong của sàn giao dịch tiền số Coinbase cho biết rằng họ đang tích hợp giải pháp mở rộng layer-2 Lightning vào một số khía cạnh của sàn.

CEO Coinbase cho biết Bitcoin Lightning là “thứ chúng tôi sẽ tích hợp”. (Nguồn: Coin5s)

Trong một tweet vào ngày 8 /4, Armstrong nói rằng “Lightning rất tuyệt và chúng tôi sẽ tích hợp một thứ gì đó” để đáp lại một tweet chỉ trích ông ấy vì đã “chủ động phớt lờ” mạng.

Tuy nhiên, ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc tích hợp này sẽ liên quan đến điều gì hoặc khi nào nó có thể xảy ra.

Trước đó, Coinbase đã bị chỉ trích vì không tích hợp mạng Lightning cho phép giao dịch BTC nhanh hơn và rẻ hơn so với mạng cơ sở Bitcoin.

Theo kho lưu trữ GitHub của David Coen, Coinbase tích hợp Lightning như lời hứa của Armstrong, họ sẽ cùng với Bitfinex, Kraken và OKX trở thành các nền tảng giao dịch lớn nhất tích hợp Lightning.

Armstrong tuyên bố đã thử nghiệm ứng dụng mạng Lightning trong những ngày gần đây và đã gửi cho phóng viên Joseph Hall của Cointelegraph 100 đô la BTC sau khi Hall chia sẻ video anh ấy sử dụng Bitcoin ở Senegal.

100 USD là giải thưởng của Armstrong dành cho những người đã chia sẻ những ví dụ “tốt nhất” về cách mọi người đang sử dụng tiền điện tử ở Châu Phi. Hall cho biết anh ấy sẽ tặng tiền cho những người khác tham gia vào Bitcoin.

Tuy nhiên, Hall đã báo cáo rằng anh ấy chưa nhận được khoản thanh toán, khiến Bitcoiner Derek Ross gợi ý rằng Armstrong “cần một bài học về Lightning.”

Lightning là mạng layer-2 được xây dựng trên Bitcoin giúp giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng, cung cấp tốc độ giao dịch nhanh hơn và phí rẻ hơn.

Lightning được ra mắt khoảng hai năm sau đó vào tháng 3/2018, vào tháng trước đánh dấu kỷ niệm 5 năm của mạng.

Bài liên quan