UniSat Wallet dành cho Bitcoin Ordinals bị tấn công lặp chi sau khi ra mắt không lâu

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 25/04/2023 09:04

Ví UniSat Wallet vừa ra mắt và hỗ trợ chuẩn token BRC-20 đầu tiên trên mạng lưới Bitcoin đã bị tấn công lặp chi nghiêm trọng.

Ví UniSat Wallet dành cho Bitcoin Ordinals bị tấn công lặp chi sau khi ra mắt không lâu. (Nguồn: Coin5s)

Bitcoin đang bắt đầu trở thành một hệ sinh thái DeFi với nhiều dự án xoay quanh, và chuẩn token BRC-20 được phát triển để hỗ trợ các dự án này.

UniSat Wallet là chiếc ví hỗ trợ BRC-20 sớm nhất, tuy nhiên chỉ một ngày sau vào khoảng trưa 24/04 theo giờ Việt Nam, khi ra mắt đã bị tấn công lặp chi (double-spending) làm ví không thể sử dụng trong nhiều giờ liền.

"Trong quá trình thử nghiệm vào tuần trước, chúng tôi đã mô phỏng nhiều kiểu tấn công lặp chi khác nhau để đưa ra biện pháp ngăn chặn. Tuy nhiên thật không may là một số lỗi vẫn chưa được rà soát hết, dẫn đến phiên bản công khai này bị tấn công."

Dự án đang thực hiện điều tra và bồi thường cho người dùng bị tổn thất từ cuộc tấn công.

“Mong bạn hiểu rằng BRC-20 vẫn còn rất non trẻ và đã có rất nhiều vấn đề được chúng tôi xác định và giải quyết trong 30 ngày qua.

Là chiếc ví đầu tiên hỗ trợ chuẩn BRC-20, UniSat Wallet đã phải liên tục đối mặt với nhiều vấn đề, nhưng vẫn luôn tiếp tục phát triển nhờ vào sự ủng hộ của các bạn."

Trong những ngày gần đây, cộng đồng đã chứng kiến nhiều cuộc tấn công crypto khác.

Bài liên quan