Giá Bitcoin loanh quanh chờ động thái tiếp theo của Fed

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 03/04/2023 12:04

Bitcoin (BTC) và thị trường tiền số rộng lớn hơn đã loại bỏ vụ kiện vào tuần trước của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) chống lại Binance, khi BTC đã đạt được hiệu suất hàng quý tốt nhất kể từ năm 2021, dao động quanh mức 27.700 USD tại thời điểm viết bài, giảm 2,6% so với mức trung bình 24 giờ trước.

Giá Bitcoin loanh quanh chờ động thái tiếp theo của Fed. (Nguồn: Coin5s)

Đối với phe bò, mức 29.000 USD vẫn còn là một kháng cự tương đối mạnh cần phải vượt qua.

Quý đầu tiên của năm 2023 Bitcoin tăng hơn 70%. (Nguồn: The Block)

Theo dữ liệu từ The Block, quý 1/2023 chứng kiến bitcoin tăng hơn 70% khi tài sản rủi ro tăng lên, dẫn đến quý tốt nhất cho BTC kể từ đầu năm 2021.

Binance và CEO Changpeng Zhao (CZ) đang bị CFTC kiện vì cáo buộc vi phạm luật liên bang và không đăng ký tại Hoa Kỳ. Tin tức này đã khiến BNB giảm 6% trong tuần qua, giao dịch ở mức $309 tại thời điểm viết bài.

Các altcoin khác như Ether đã giảm khoảng 2,3% trong 24 giờ qua, giao dịch quanh mức 1.778 USD, trong khi XRP của Ripple tăng 13,6% trong bảy ngày qua sau tin tức liên quan đến SEC, mặc dù phán quyết cuối cùng trong vụ việc vẫn còn xa. ADA từ Cardano tăng hơn 5,8% và Dogecoin tăng 4% cùng thời điểm.

Sắp tới, một số chỉ số kinh tế quan trọng trong tháng 4 có thể ảnh hưởng đến thị trường tiền số, do Quý 1/2023 đã kết thúc. Thứ nhất, Fed sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu việc làm của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Bất kỳ dấu hiệu suy yếu nào trên thị trường lao động đều có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất.

Dữ liệu lạm phát của tháng 3 cũng sẽ được công bố vào ngày 12/4, điều này sẽ chứng tỏ vai trò quan trọng đối với bất kỳ thay đổi hoặc tạm dừng nào liên quan đến chính sách lãi suất của Fed.

Ước tính GDP quý đầu tiên sẽ được công bố vào ngày 27/4.

Quyết định lãi suất tiếp theo của Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) được lên kế hoạch vào ngày 3/5. Theo công cụ FedWatch của CME, "thị trường được phân chia về việc Fed sẽ tạm dừng hay tăng thêm 25 điểm cơ bản."

Bài liên quan