Tại sao sự quan tâm đến XRP ngày càng tăng?

Đăng bởi Thùy Duyên ngày 12/04/2023 10:04

XRP - tiền số tập trung vào chuyển tiền - đã tăng 42% trong biểu đồ hàng tháng, nhờ các nhà đầu tư bán lẻ thúc đẩy đà tăng giá gần đây.

Tại sao sự quan tâm đến XRP ngày càng tăng? (Nguồn: Coin5s)

Theo Kaiko, các lệnh bán trên sàn Upbit và Bithumb vượt trội so với các lệnh mua trên thị trường đối với các lệnh trên 200 nghìn XRP (tương đương khoảng 95 nghìn USD). Tuy nhiên, đối với các lệnh nhỏ hơn, tỷ lệ mua/bán đã cân bằng hơn nhiều.

Các sàn giao dịch tiền số lớn nhất ở Hàn Quốc, Upbit và Bithumb, đã tăng khối lượng giao dịch theo cặp giao dịch XRP-won (KRW) vào tháng trước.

XRP chủ yếu được sử dụng bởi Ripple, đang vướng vào cuộc chiến pháp lý với SEC từ tháng 12/2020. Tuy nhiên, vụ kiện dự kiến sẽ kết thúc trong năm nay và các nhà đầu tư bán lẻ mong đợi một phán quyết có lợi cho Ripple, điều này có thể có tác động tích cực đến giá XRP.

Công ty Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã tăng cổ phần của mình trong một công ty Nhật Bản có liên kết với Ripple, điều này có thể cho thấy Buffett cũng tin vào phán quyết tích cực cho Ripple.

Hiện tại, XRP đang đối mặt với ngưỡng kháng cự ở mức 0.5233 USD, với mức hỗ trợ được hình thành ở mức 0.5119 USD. Nếu các mức kháng cự hiện tại bị phá vỡ, XRP có thể phải đối mặt với mức kháng cự mới ở khoảng 0.5374 USD.

XRP được giao dịch ở mức 0.5197 USD, tăng 2.5% trong 24 giờ qua.

Bài liên quan